Xuân Trường từ cào tuyết cho Quang Hải đến giọt nước mắt vì thắng Hà Nội FC

19/04/2021 06:53 GMT+7

Xuân Trường luôn là một người giỏi ‘giữ gìn’ cảm xúc nhưng sau trận thắng Hà Nội FC ở vòng 10 V-League 2021 vào tối qua, anh đã bật khóc! Có lạ không?

   
Trận chung kết giải U.23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, U.23 Việt Nam đấu đầu với U.23 Uzbekitsan giữa cơn bão tuyết khổng lồ, khi ấy Xuân Trường làm đội trưởng. Đối thủ đang dẫn trước 1 bàn, U.23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Tuyết trắng xóa phủ kín mặt cỏ, Xuân Trường và đồng đội lấy tay cào “điên loạn” để hở một khoảng đất.

Xem bàn thắng không tưởng của Lương Xuân Trường, HAGL dẫn Hà Nội 1-0

Hải đặt bóng rồi sút cầu vồng gỡ hòa 1-1. Kết quả chung cuộc, U.23 Việt Nam chỉ giành ngôi á quân vì đội bạn ghi thêm một bàn thắng nữa. Nhưng siêu phẩm của Quang Hải, ý chí chiến đấu đến cạn cùng năng lượng của U.23 Việt Nam và hành động cào tuyết của Xuân Trường trở thành những hình ảnh đi cùng năm tháng của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng trước Hà Nội FC giúp HAGL gần đến ngôi vô địch

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong số những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường là một ca lạ. Bởi anh điềm đạm hiếm thấy. Ít nói nhưng đã nói thì đâu ra đấy, và còn nói rất hay nữa là đằng khác. Hầu như cũng chưa bao giờ thấy anh giận dữ hay nổi cáu.

Xuân Trường bật khóc nức nở sau khi giúp HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội

Cũng vì lẽ đó mà sau trận hòa thất vọng của HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 V-League 2021, thiên hạ đã “nhào nhào nhào” vì hiện tượng “nghìn năm có một”: Xuân Trường cự cãi căng thẳng với đồng đội Kim Dong-su. “Sự cố” gây sốc đến mức mà HAGL đã phải tổ chức họp báo để hai chàng thanh minh thanh nga với dư luận và khán giả. Rồi mọi chuyện cũng đâu vào đấy.

Highlights HAGL 1-0 Hà Nội: Xuân Trường lập siêu phẩm, Kiatisak khẳng định bản lĩnh

Cách đây ít lâu, Xuân Trường và các cộng sự khai trương trung tâm hồi phục chấn thương ICR tại Hà Nội. Xuân Trường tự làm MC cho ngày ra mắt. Rất đâu ra đấy. Không chê được một điểm nào. Khi nghe mọi người khen con trai mình, ông Lương Bách Chiến hỏi: “Các anh các chị thấy Trường nó lớn. Chứ tôi thì không. Vì tôi chỉ thấy nó như một ông già. Già ơi là già. Chứ còn lớn gì nữa”.

Hành động ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Xuân Trường

ẢNH: ĐỘC LẬP

Hỏi Xuân Trường: “Nhiệm vụ chính của anh vẫn là đá bóng. Vậy anh sẽ quản trị quỹ thời gian của mình thế nào để hài hòa cả vai trò cầu thủ với nghề “tay trái” là “ông chủ” của IRC?”. Trường nhỏ nhẹ: “Khi tôi chia sẻ ý tưởng thành lập IRC, mặc dù đánh giá cao nhưng nhiều người vẫn tưởng tôi nói đùa, thậm chí nghĩ tôi ảo tưởng. Nhưng với tôi việc thành lập IRC là một tất yếu. Trung tâm IRC ra đời với lý do rất nhân văn: Bất kỳ VĐV Việt Nam có niềm đam mê thể thao chân chính đều xứng đáng có cơ hội được chăm sóc, tăng cường sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp như tại các quốc gia tân tiến.

HAGL thắng Hà Nội, HLV Kiatisak khuyên bầu Đức không cần đến sân

Hài hòa công việc đúng là một khó khăn rất lớn nhưng tôi sẽ phân bổ được quỹ thời gian của bản thân. Tôi ra mắt IRC với khát vọng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những người đam mê và chơi thể thao. Yếu tố chính là nhân sự giỏi thì IRC đã có nên tôi vẫn sẽ tập trung thi đấu vì sự nghiệp cầu thủ vẫn là quan trọng hàng đầu. Tôi vẫn muốn mình làm cầu thủ hơn làm bất kỳ một ngành nghề nào khác”.

Người đàn ông này làm hồi sinh HAGL

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trường và các anh em khác của HAGL đang có một mùa giải đặc biệt thành công kể từ ngày lên chơi V-League. HLV Kiatisak giao cho anh chiếc băng đội trưởng với niềm tin tuyệt đối. HAGL đã thăng hoa thế nào, ai cũng nhìn thấy. Nhưng lần đầu tiên, mọi người thấy Trường khóc sau trận đấu.
Anh không chơi hết 90 phút mà được HLV Kiatisak thay ra gần cuối hiệp 2. Bàn thắng phút 34 của Trường đủ hóc để làm hàng phòng ngự Hà Nội FC không kịp trở tay. Bàn thắng đủ đem đến 3 điểm trọn vẹn cho HAGL. Không chỉ khiến HAGL “phát chết rét” khi đứng trên đỉnh đã quá lâu (và dĩ nhiên không muốn xuống) mà còn làm bản thân tác giả bàn thắng cởi bỏ được “ấm ức” chất chứa trong lòng suốt bao năm qua: Luôn thua Hà Nội FC!
Trong ngày giới thiệu IRC với công chúng, Xuân Trường mời Quang Hải, Duy Mạnh cùng nhiều cầu thủ khác của đội Hà Nội. Họ vẫn là bạn bè thân thiết của nhau ngoài đời thường. Nhưng khi đã vào sân là phải chiến đấu như những người đàn ông quả cảm. Và người đàn ông quả cảm vẫn có quyền khóc, khi cần.
Đàn ông khóc đã lạ, Xuân Trường khóc lại còn lạ hơn, và chúng ta dường như thêm yêu anh!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.