Danh thủ Ngoại hạng Anh Solano bị bắt vì tiệc tùng trong mùa dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/03/2020 13:32 GMT+7

Cựu danh thủ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh Nolberto Solano đã bị bắt ở quê nhà Peru sau khi tổ chức tiệc tùng trong bối cảnh đất nước đang đối phó với dịch Covid-19 .

Theo báo giới địa phương, Solano - cựu tiền đạo huyền thoại của CLB Newcastle United, đã bị bắt hôm 27.3 tại quê nhà Peru vì vi phạm lệnh giới nghiêm tại nước này đến phòng chống dịch Covid-19. Danh thủ 45 tuổi hiện đang là trợ lý HLV tuyển Peru đã được đưa đến đồn cảnh sát ở Lima sau khi một người hàng xóm phàn nàn và báo cơ quan chức năng.
Đài phát thanh RPP của Peru, Solano bị cảnh sát bắt tại một bữa tiệc tại một nhà khác chứ không phải nhà mình. "Anh ấy (Solano) bị đưa đến đồn cảnh sát, nhưng sau đó đã được thả ra”, theo RPP. Solano cho biết anh rời khỏi nhà vào hôm 26.3 trước khi giờ giới nghiêm được ban bố vào lúc 20 giờ cùng ngày khi tham dự một bữa tiệc nhưng vượt qua thời gian quy định để trở về nhà.

Solano là một huyền thoại của CLB Newcastle

REUTERS

“Tôi rất hối hận về việc này và tôi xin được tha thứ. Tôi đã ở trong một ngôi nhà không phải là nhà của tôi. Tôi sẽ không biện minh cho vụ việc. Đây là thời điểm khó khăn và điều quan trọng nhất là sức khỏe của mọi người bởi nếu không có được điều này chúng tôi sẽ không làm gì được”, Solano nói với RPP.
Báo giới Peru cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 2.568 người hôm 25.3 vì vi phạm quy định liên quan đến công tác ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Theo thông tin ngày 28.3, Peru đã có hơn 580 trường hợp nhiễm Covid-19 và 9 người tử vong.
Solano là cầu thủ Peru đầu tiên chuyển đến chơi ở Ngoại hạng Anh (năm 1998), chơi cho 6 CLB nước này và nổi danh trong màu áo của CLB Newcastle United với 172 trận ra sân. Anh được xem là một huyền thoại bóng đá Peru với 95 lần khoác áo tuyển quốc gia, ghi 20 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.