Võ sĩ Muhammad Ali và ca sĩ Elvis Presley – Tình bạn đặc biệt của những huyền thoại

11/05/2020 07:15 GMT+7

Trong một quyển sách mới đây đã tiết lộ về tình bạn đặc biệt của hai huyền thoại: huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali và huyền thoại dòng nhạc rock and roll Elvis Presley.

Một thông tin mà rất ít người biết, trước khi mất sớm vào năm 1977, ‘Ông vua dòng nhạc rock and roll’ là bạn thân của Muhammad Ali và cũng là người chứng kiến quá trình tập luyện của huyền thoại quyền Anh trước khi lên sàn đấu.
George Dillman, bạn tập của Ali đã tiết lộ với người hâm mộ về tình bạn đặc biệt này. Dillman nói: “Muhammad đã đến gặp tôi và anh ấy nói: ‘Đừng nói với ai. Ngày mai anh hãy đến đây lúc 4 giờ chiều’. Thông thường, Muhammad sẽ tập sparring với tôi vào lúc 2 giờ chiều nên tôi cũng cảm thấy thắc mắc. Muhammad trả lời tôi: ‘Không ai biết rằng Elvis Presley sẽ đến đây xem tôi tập luyện.’

Huyền thoại Muhammad Ali thời đang thi đấu

Ảnh: Chụp màn hình

4 giờ rồi và chúng tôi vẫn cứ chờ và chờ. Không hề thấy Elvis. Đến khoảng 6 giờ thì Muhammad nói: ‘Thôi, chúng ta tập đi’. Vì vậy chúng tôi bắt đầu tập sparring. Đến 9 giờ, 10 giờ tối vẫn không thấy Elvis xuất hiện.
Tôi phát hiện ra là Elvis đã đến phòng tập của chúng tôi vào 4 giờ sáng ngày hôm sau. Mọi người nói là anh ấy bị lạc. Muhammad đã thức dậy sớm để nấu bữa sáng và pha cà phê. Họ nói chuyện đến 8 hay 9 giờ sáng gì đó rồi cùng nhau ra ngoài đi mua sắm.”

Huyền thoại dòng nhạc rock and roll Elvis Presley.

Ảnh: Chụp màn hinh

Presley thậm chí đã tặng Ali một chiếc áo choàng được thiết kế riêng trước chiến thắng của ông với Joe Bugner vào năm 1973. Chiếc áo choàng có thiết kế gần giống như trang phục biểu diễn của Presley trên sân khấu. Và Ali cũng tặng cho người bạn của mình một đôi găng boxing có chữ ký của ông.
Tuy nhiên, năm 1977, sức khỏe của Presley giảm sút nhanh chóng. Thời điểm đó, Presley đang “điên cuồng” tìm lại danh tiếng sau một thời gian tụt dốc. Ông mắc chứng ăn uống vô độ, nghiện rượu và ma túy. Vào thời điểm qua đời, Presley bị huyết áp cao, hôn mê, tổn thương gan, ung thư bạch huyết và phình ruột kết. Presley qua đời vào 2 giờ chiều ngày 16.8.1977.
Còn về phần huyền thoại quyền Anh người Mỹ Muhammad Ali, ông đã qua đời ở tuổi 74, vào ngày 3 tháng 6 năm 2016. Báo chí Mỹ khẳng định: ‘Mãi mãi trong dòng chảy văn hóa Mỹ, ông đã và sẽ luôn là một biểu tượng vĩ đại.’ Không chỉ là một biểu tượng của thể thao thế giới mà ông còn là biểu tượng của hòa bình vì từ chối tham gia chiến tranh Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.