Chiến thắng kép mừng sinh nhật của tay đua Tây Ban Nha Javier Sarda Perez

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
04/06/2020 12:35 GMT+7

Ngoại binh Tây Ban Nha Javier Sarda Perez thi đấu trong màu áo TP.HCM độc diễn giành chiến thắng tại Đà Lạt, bảo vệ thành công danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi và chiếm luôn áo vàng cho tay đua xuất sắc nhất Cúp truyền hình TP.HCM.

Đúng như nhận định trước đó của Thanh Niên, Javier với khả năng leo đèo thượng thặng đã giành chiến thắng cả ở đỉnh đèo Ngoạn mục lẫn đèo Prenn ở chặng Ninh Thuận-Đà Lạt diễn ra hôm nay để thắng kép với áo chấm đỏ-vua leo núi và áo vàng danh giá.

Javier quá mạnh trên đường đèo

Bá Duy

Tay đua Tây Ban Nha tấn công mạnh mẽ ở đèo Prenn, một mình chinh phục đỉnh đèo rồi về đích, “thả tim” ăn mừng chiến thắng. Niềm vui nhân đôi cho Javier khi anh đoạt cú đúp danh hiệu ngay trong ngày sinh nhật. Ngay khi về đích, các đồng đội đã cất vang bài Happy Birthday cùng những cái ôm thắm thiết dành tặng cho tay đua Tây Ban Nha.

Javier độc diễn trên đèo Prenn sau đó về đích đoạt luôn áo chấm đỏ lẫn áo vàng

Bá Duy

Các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai rất nỗ lực tấn công nhưng đành chịu thua trước sức mạnh vượt trội của Javier. Trong đó Đồng Tháp giữ nhịp tốt hơn, qua mặt được Bike Life Đồng Nai trên bảng xếp hạng đồng đội nhưng vẫn xếp sau TP.HCM.

Nguyễn Trường Tài hụt hơi trên đèo Prenn nên tụt xuống hạng ba, chuyển giao áo vàng cho đồng đội Javier

Bá Duy

Tay đua giữ áo vàng sau chặng 13 Nguyễn Trường Tài hụt hơi ở đoạn cuối lên đèo Prenn nhưng cũng kịp về đích không quá xa so với nhóm 2. Nhờ đó anh chuyển áo vàng về tay đồng đội Javier nhưng vẫn xếp hạng 3 trên bảng tổng sắp cá nhân. Trong khi đó Nguyễn Thắng (TP.HCM) xuất sắc bảo vệ hạng nhì cá nhân khi về chung tốp 2 với các tay đua mạnh Loic Desric, Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái. Tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM MM Mega Market) cũng xuất sắc bảo vệ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc.

Nguyễn Văn Bình (trái) giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc

Bá Duy

Như vậy sau chặng 15 đã xác định chủ nhân các danh hiệu gồm áo vàng, áo chấm đỏ Javier, áo xanh Nguyễn Tấn Hoài, áo trắng Nguyễn Văn Bình và ngôi nhất đồng đội của TP.HCM. Nếu không có bất ngờ lớn, các danh hiệu này sẽ giữ nguyên đến hết giải bởi 3 chặng còn lại chủ yếu diễn ra trên đường bằng, trong tầm kiểm soát của các tay đua TP.HCM.

Các tay đua thi đấu quyết liệt chặng đèo Ninh Thuận-Đà Lạt

Bá Duy

Ngày mai diễn ra chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) dài 51 km dự báo không mấy khó khăn để các tay đua TP.HCM bảo vệ danh hiệu áo vàng cho Javier. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.