Điền kinh Olympic Tokyo: Quách Thị Lan so tài với VĐV chạy 400m rào nhanh nhất thế giới

30/07/2021 12:46 GMT+7

‘Nữ hoàng’ điền kinh Việt Nam Quách Thị Lan vừa xác định được đối thủ tranh tài ở vòng loại nội dung 400m rào nữ môn điền kinh ở Olympic Tokyo 2020. Đáng chú ý cô gái quê Thanh Hóa sẽ so tài với nữ VĐV đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở cự ly này là Sydney McLaughlin (Mỹ).

Hôm nay, Ban tổ chức vừa công bố kết quả bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho nội dung 400m rào nơi góp mặt đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam là Quách Thị Lan với tấm vé đặc cách. Theo đó Quách Thị Lan thi đấu ở vòng lượt chạy thứ 3 vòng loại, cùng với 7 VĐV khác, trong đó có VĐV đang nắm kỷ lục thế giới ở cự ly này với thành tích 51 giây 90 là Sydney McLaughlin (Mỹ).

Quách Thị Lan tập luyện ở Tokyo chuẩn bị so tài với nữ VĐV giữ kỷ lục thế giới cự ly 400m rào McLaughlin

Thu Sâm

Nội dung 400m rào nữ có tổng cộng 40 VĐV, chia làm 5 đợt tranh tài vòng loại chọn ra 24 VĐV vào bán kết gồm 4 người về đầu mỗi lượt (tổng cộng 20 VĐV) cùng 4 người còn lại có thành tích tốt nhất. Bán kết chia làm 3 lượt chọn 8 VĐV vào chung kết.

Mê mẩn ngắm 'nữ thần điền kinh' tại Olympic từng khiến Mats Hummels 'hít khói'

Ở lượt đấu loại của Quách Thị Lan, ngoài sự góp mặt kỷ lục thế giới Sydney McLaughlin còn có Sara Slott (Đan Mạch), Gianna (Panama), Nugent Leah (Jamaica), Mariya (Ukraine), Eleonora (Ý), Jessie (Vương quốc Anh). Với thành tích tốt nhất là 55 giây 30 đạt được ở ASIAD 2018, Quách Thị Lan chỉ xếp trên 1 VĐV ở lượt chạy này.

Kỷ lục 400m rào nữ thế giới McLaughlin thi đấu vòng loại cùng lượt với Quách Thị Lan

AFP

Trong những năm gần đây, Lan cũng chưa vượt qua thành tích 55 giây 30 nên khó cạnh tranh 4 hạng đầu vòng loại để vào bán kết. Dẫu vậy cô vẫn đặt mục tiêu đạt thành tích tốt nhất với bản thân. Giới chuyên môn cũng không kỳ vọng Lan làm nên kỳ tích bởi cô cùng nhiều VĐV Việt Nam chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympc Tokyo.
Quách Thị Lan là 1 trong những VĐV điền kinh đến Tokyo sớm nhất khi cô đi cùng với đoàn thể thao Việt Nam từ ngày 18.7 nên những ngày đầu phải tập luyện ở làng VĐV Olympic cũng như sân phụ và chỉ mới làm quen sân chính cách đây vài ngày. 7 giờ 16 phút ngày mai (31.7), cô sẽ chính thức tranh tài ở vòng loại nội dung 400m rào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.