'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather ở làng quyền anh thế giới liên tiếp nhận tin sốc

19/03/2020 13:49 GMT+7

Võ sĩ quyền anh mang biệt danh ‘Độc cô cầu bại’ Floyd Mayweather đã nhận thêm tin không vui khi chú ruột và cũng là HLV Roger Mayweather qua đời ở tuổi 58, sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh tiểu đường.

Đây có lẽ là khoảng thời "đau khổ" nhất của Floyd Mayweather. Bởi chỉ trong vòng 1 tuần “độc cô cầu bại” phải đón nhận sự mất mát người thân thứ hai liên tiếp. Bởi hôm thứ ba vừa qua, Josie Harry, bạn gái cũ và có 3 đứa con với Floyd cũng được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe ngay trên đường lái xe vào ngôi nhà của cô ở Valencia phía bắc Los Angeles (California).

Roger Mayweather bắt đầu thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp vào năm 1981, ông giành chiến thắng tại 17 trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp để giành chức vô địch WBA. Năm 1987, Roger đã bổ sung thêm danh hiệu WBC hạng dưới bán trung vào bảng thành tích của mình. Ông giành được 59 chiến thắng trong số 72 trận đấu chuyên nghiệp của mình.

Hai chú cháu nhà Mayweather đang tập luyện

Reuters

Trong suốt sự nghiệp vẻ vang, Roger đã thượng đài với các huyền thoại trong làng quyền Anh, bao gồm Julio Cesar Chavez (hai lần), Pernell Whitaker và Kostya Tszyu. Ông có biệt danh là "The Black Mamba". Khi sự nghiệp khi đấu quyền Anh bắt đầu đến bên kia sườn dốc, Roger chuyển hướng sang việc trở thành một huấn luyện viên để giúp cháu trai của mình, Floyd Mayweather Jr., bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.
Ông bắt đầu huấn luyện cho Floyd Mayweather Jr. vào cuối những năm 90 và sẽ không ngoa khi nói rằng Roger chính là một nhân tố quan trọng góp phần giúp Floyd trở thành một trong những tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại trong suốt 12 năm với thành tích đáng tự hào 50 trận bất bại.
Trước sự ra đi đầy tiếc nuối của chú ruột, “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather xúc động chia sẻ: "Chú tôi là một trong những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi bên trong và bên ngoài võ đài. Roger là một nhà vô địch vĩ đại và là một trong những huấn luyện viên quyền Anh giỏi nhất. Thật không may, sức khỏe không tốt đã khiến chú yếu đi trong vài năm gần đây và giờ, sau một thời gian chống chọi với quá nhiều đau đớn, chú cũng đã có thể yên nghỉ.  Đó là một mất mát rất lớn của tất cả chúng ta."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.