Kết quả Rowing Olympic 2020 hôm nay: Bộ đôi Hảo - Thảo không thể tạo bất ngờ

25/07/2021 11:18 GMT+7

Sáng 25.7, hai VĐV Việt Nam Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã đấu tranh vé vớt vào bán kết nội dung đua thuyền rowing đôi nữ Olympic 2020.

Ở nhóm thi của mình tại vòng loại vào ngày 24.7, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo về đích thứ 4 với thành tích 7 phút 36 giây 21.
Theo điều lệ môn đua thuyền rowing Olympic, hai cô gái Việt Nam sẽ thi đấu repechage vào ngày 25.7 cùng với các bộ đôi của Áo, Ủy ban Olympic Nga, Thụy Sỹ, Ireland, Guatemala. Nếu đứng nhất, nhì nhóm này, Thảo và Hảo sẽ được vào bán kết và được bố trí chèo ở đường bơi giữa (có lợi hơn lúc thi đấu).
Tuy nhiên, hai VĐV Việt Nam về đích thứ 5 với thành tích 7 phút 53 giây 69, chỉ đứng trên bộ đôi của Guatemala.

Hai VĐV Việt Nam

ẢNH: NVCC

Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo sẽ vào thi chung kết C vào ngày 27.7 để phân hạng (không tranh huy chương. Nhóm tranh huy chương là 6 cặp đội đứng nhất nhì vòng loại vào ngày 24.7). Chung kết nhóm C có ý nghĩa đối với các đội nhóm dưới, xác định xem đôi mình đứng thứ mấy trong số 18 VĐV tham dự nội dung thuyền đôi nữ (trừ 3 vị trí đầu).
Ở chung kết C, Lường Thị Hảo và Đinh Thị Hảo sẽ gặp các đối thủ Indonesia, Argentina, Áo, Tunisia, Guatemala.
Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, cho biết: “Các đối thủ tại Olympic là cực mạnh, vượt trội hoàn toàn so với các đội Đông Nam Á nên mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại. Ở chung kết C, Thảo và Hảo sẽ phải cố gắng để không đứng top cuối. Tuy nhiên thử thách cũng rất khó khăn”.

Bảng điểm của vòng đấu repechage có Hảo - Thảo

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Đua thuyền rowing Việt Nam đã từng có huy chương vàng châu Á, ASIAD nhưng để chạm tay vào huy chương Olympic còn một chặng đường rất dài, cần sự đầu tư lớn của nhà nước và ngành thể thao.
Việc hai cô gái Lường Thị Hảo và Đinh Thị Thảo đoạt vé dự Olympic (nhờ về nhì ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đôi tại vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Tokyo vào đầu tháng 7 vừa qua) là nỗ lực rất đáng khen và để họ phát huy được tối đa năng lực ở những giải đấu lớn trong tương lai, đội tuyển đua thuyền Việt Nam cần phải được tạo thêm nhiều điều kiện nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.