'Ngày chạy Olympic Vì sức khoẻ toàn dân tại TPHCM': Trở lại mạnh mẽ sau dịch

12/07/2020 16:38 GMT+7

Sáng nay 12.7 đã diễn ra ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 tại khu vực Trung tâm TP.HCM với trục đường chính Lê Duẩn (Q.1).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” của tuổi trẻ thành phố góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo về Tổ quốc.
Từ đó nâng cao nhận thức, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn minh lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Các lãnh đạo cũng tham gia với đông đảo người dân

Ảnh: Khả Hòa

Tham dự ngày chạy Olympic có ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Huỳnh Vĩnh Ái, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM… cùng với hơn 8.000 VĐV đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị Lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân Thành phố tham gia đầy khí thế. 
Ngày chạy Olympic với 02 lộ trình 4,5km và 2km đã diễn ra trong không khí hân hoan và thời tiết mát dịu của buổi sáng trong lành tại TP.HCM. Cỗ vũ cho ngày chạy là màn đồng diễn rất sôi động và đẹp mắt của 2000 học sinh đến từ 36 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh tiểu học cũng tham gia

Ảnh: Khả Hòa

Chia sẻ với Thanh Niên trong Ngày chạy Olympic , ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TP.HCM cho biết: “Mỗi một sự kiện chạy luôn tạo nên một nguồn cảm hứng khác nhau. Và sự kiện Ngày chạy Olympic  hôm nay có sự tham dự của đông đảo tầng lớp người dân cùng với sự cổ vũ nhiệt tình trên đường chạy đã tạo nên một nguồn cảm hứng thật tuyệt vời để thu hút người dân tham gia chạy bộ cũng như tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là sau khi chúng ta trở lại từ đại dịch Covid-19.”
Những hình ảnh đẹp trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.