Ngôi sao bóng rổ Rudy Gobert chi nửa triệu USD chuộc lỗi vì giễu cợt Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2020 09:16 GMT+7

Ngôi sao của CLB bóng rổ Utah Jazz, Rudy Gobert đã chuộc lỗi cho hành động giễu cợt, khinh thường đại dịch Covid-19 bằng cam kết quyên góp hơn nửa triệu USD cho các dịch vụ y tế và nhân viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

CLB Utah Jazz (đội đang chơi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA) hôm 14.3 cho biết  Gobert sẽ trích hơn một nửa số tiền trên sẽ dành cho các chương trình dịch vụ xã hội liên quan đến Covid-19 tại Utah, thành phố Oklahoma và hệ thống chăm sóc sức khỏe của Pháp.
"Những đóng góp này là một cách chia sẻ nhỏ cho những nỗ lực chống dịch và hỗ trợ của tôi cho tất cả những người bị ảnh hưởng và là bước đầu tiên trong nhiều bước tôi sẽ muốn đem lại sự tích cực trong khi tiếp tục nghiên cứu về Covid-19 và những hoạt động khác để chống dịch", ngôi sao bóng rổ Pháp Gobert cho biết.

Ngoài lời xin lỗi, Gobert (áo số 27) đã chuộc lỗi cho hành động khinh thường đại dịch toàn cầu

AFP

Theo AFP, Gobert sẽ quyên góp 200.000 USD viện trợ cho các nhân viên bán thời gian tại sân thi đấu của Jazz, những người không thể làm việc khi NBA ngừng hoạt động để chống lại sự lây lan của Covid-19; 200.000 USD khác sẽ hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ dịch ở Utah và thành phố Oklahoma. Ngôi sao 27 tuổi cũng hứa chi 111.400 USD cho việc chăm sóc sức khỏe tại quê hương Pháp.
Gobert, người đến từ Saint-Quentin (Pháp), trước đó đã bị dư luận lên án kịch liệt sau hành động đùa cợt về quy định NBA tạo khoảng cách an toàn giữa thành viên truyền thông với VĐV sau khi dịch Covid-19 bùng phát bằng cách sờ vào tất cả các micro đặt trước mặt anh trên bàn trong cuộc họp báo hồi đầu tuần.
Oái ăm thay, chỉ vài ngày sau, hôm 11.3, kết quả chẩn đoán của Gobert cho kết quả dương tính với Covid-19 và khiến NBA tạm dừng mùa giải vô thời hạn. Gobert được báo cáo có những hành động tương tự như vậy trong phòng thay đồ... Trước áp lực chỉ trích, ngôi sao bóng rổ Pháp Gobert đã đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi đồng đội Donovan Mitchell xác nhận dương tính với Covid-19: "Tôi đã bất cẩn và không cố ý. Tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ là một bài học lớn để cảnh báo và giúp mọi người nghiêm túc thực hiện điều này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.