Tay vợt người Nhật Bản Osaka bất ngờ giải nghệ ở tuổi 24

Minh Tân
Minh Tân
12/03/2021 07:33 GMT+7

Tay vợt Mari Osaka, chị gái của tay vợt từng 4 lần vô địch Grand Slam Naomi Osaka, đã từ giã quần vợt chuyên nghiệp ở tuổi 24 với lý do quần vợt chỉ là một cuộc dạo chơi mà cô không hề thích.

Chị gái của Naomi Osaka, Mari Osaka hiện đang xếp hạng 340 thế giới. Thứ hạng cao nhất mà cô từng đạt được trong sự nghiệp là vị trí 280 vào năm 2018 và lần gần nhất cô thi đấu một giải đấu đơn là vào tháng 1.2021. Mari và Naomi cách nhau 18 tháng, cả hai từng đánh đôi cùng nhau ở một số giải đấu.
Mới đây, trên Instagram cá nhân, Mari đã đăng một dòng trạng thái với nội dung: “Tôi đã không còn chơi quần vợt nữa. Đó là một hành trình mà tôi không hề thích nhưng tôi biết ơn vì tất cả những kỷ niệm và sự ủng hộ mà tôi đã nhận được trong những năm qua từ môn thể thao này. Ngay bây giờ bạn có thể mong đợi những dự án thú vị mới sẽ ra mắt trong tương lai”.

Mari Osaka thi đấu không thành công như cô em của mình

WTA

Chị em nhà Osaka sinh ra ở Osaka, Nhật Bản, bố là Leonard "San" Francois người Haiti và mẹ là Osaka Tamaki người Nhật. Hai cô con gái đều được lấy họ mẹ là Osaka vì những lí do về luật hôn nhân ở Nhật Bản. Ba mẹ Osaka gặp nhau khi bố cô tham quan Hokkaido lúc còn là sinh viên.
Lên 3 tuổi, hai chị em chuyển từ Nhật Bản đến Valley Stream, New York ở Long Island (Mỹ) để sống với ông bà nội. Ông Francois lấy được cảm hứng dạy hai cô con gái của mình chơi quần vợt khi xem hai chị em nhà Williams thi đấu tại giải Pháp mở rộng 1999.

Gia đình của Osaka

Twitter

Dù bản thân có ít kinh nghiệm chơi quần vợt, ông tìm cách học theo phương pháp mà Richard Williams đã huấn luyện cho hai cô con gái trở thành những tay vợt vĩ đại nhất thời đại. Ông bắt đầu huấn luyện cho Mari và Naomi khi họ định cư ở Mỹ.
Mặc dù lớn lên ở Mỹ nhưng ba mẹ vẫn quyết định cho hai chị em Osaka đại diện Nhật Bản khi thi đấu. Trái ngược với cô em Naomi ngày càng khẳng định mình là một tay vợt kế thừa xứng đáng cho nữ hoàng quần vợt Serena Williams thì cô chị Mari lại thi đấu ở những giải có tính cạnh tranh không cao như ITF Pro Circuit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.