Vụ nữ VĐV Hàn Quốc kết liễu đời mình: Truy tìm bác sĩ “dỏm” bí ẩn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2020 12:38 GMT+7

Sau khi các nhân vật chính bị trừng phạt trong vụ bê bối dẫn đến nữ VĐV trẻ kết liễu đời mình, Hàn Quốc tiếp tục truy tìm người đàn ông bí ẩn mà VĐV gọi là "bác sĩ".

Choi Suk-hyeon, VĐV 3 môn phối hợp của đội thành phố Gyeongju, đã tự kết liễu đời mình vào ngày 26.6 sau khi gửi đơn cáo buộc cô bị lạm dụng thể chất và lời nói bởi HLV Kim Gyu-bong, 2 đồng đội lớn tuổi hơn và một bác sĩ của đội có tên Ahn Joo-hyeon. Theo hãng tin Yonhap, sau khi các đồng đội cũ của Choi lên tiếng ủng hộ những cáo buộc và công khai tiết lộ cuộc sống “địa ngục” của họ ở đội, Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc hôm 7.7 đã cấm HLV Kim và một trong những đồng đội lớn tuổi hoạt động trong môn thể thao này suốt đời, đồng thời đình chỉ thi đấu VĐV còn lại trong 10 năm.

Choi Suk-hyeon nhận huy chương vàng ở một giải đấu năm 2013

CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Ahn không bị liên đoàn trừng phạt, bởi người này chưa bao giờ được đăng ký chính thức với đội Gyeongju và chỉ làm việc trong các đợt huấn luyện ở nước ngoài. Các quan chức của Gyeongju cũng không thể tìm thấy tung tích Ahn khi vụ bê bối nổ ra vào tuần trước, sau cái chết của nữ VĐV 22 tuổi của tuyển Hàn Quốc. Trong khi đó, cơ quan đứng đầu 3 môn phối hợp cho biết họ sẽ hoàn tất các cáo buộc hình sự đối với Ahn, người được cho là đang điều trị ung thư.
Hiệp hội Thể thao Gyeongju ngày 8.7 cũng cho biết sẽ kêu gọi các công tố viên địa phương buộc tội Ahn với các vụ tấn công và tội phạm tình dục. Họ nói rằng đã được nghe từ một số nhân chứng là VĐV, những người tố cáo, đã bị Ahn tấn công và quấy rối tình dục.
Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc (KSOC) tuyên bố rằng, Ahn đã liên hệ với một quan chức của cơ quan này vào ngày 23.6 và thừa nhận hành vi lạm dụng và bạo lực của mình nhưng cho rằng HLV Kim đã không làm gì sai. Sự thừa nhận của Ahn được đưa ra 3 ngày trước khi Choi kết liễu cuộc đời vì không chịu nỗi cảnh bị đánh đập, chửi bới và lạm dụng.

Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc công bố án phạt liên quan vụ bê bối lạm dụng

CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Theo KSOC, Ahn nói rằng anh đã tát vào mặt Choi một vài lần sau khi say xỉn ở New Zealand, nhưng không nhớ tại sao mình lại đánh nữ VĐV này. Ahn cũng nói với KSOC rằng HLV Kim đã cố gắng kiềm chế anh, đồng thời đề nghị HLV này được miễn trừ mọi tội lỗi trong vụ án.
Theo KSOC, Choi đã đệ đơn khiếu kiện vào ngày 8.4 để muốn Kim và hai đồng đội của cô bị trừng phạt nhưng không phải Ahn. Tổ chức này nói thêm rằng, họ chỉ phát hiện ra vai trò của Ahn trong vụ bê bối khi người này liên hệ với cơ quan thể thao hàng đầu quốc gia. Tuy nhiên, Ahn có thể đang cố gắng thanh minh để được giảm nhẹ trong vụ bê bối lạm dụng và giúp một số người khác thoát khỏi rắc rối.

Vụ VĐV Choi Suk-hyeon tự tử gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Theo các bản ghi âm mà Choi đã ghi lại được trong những lần cô bị lạm dụng và đánh đập, Ahn dường như đều góp mặt. Đồng đội cũ của Choi cũng đã đứng lên tố cáo vị “bác sĩ” này đã đánh nhiều VĐV trong khi say xỉn tại cơ sở tập luyện của đội ở New Zealand vào tháng 3.2019. Những cáo buộc mới về quấy rối tình dục của Ahn cũng đã xuất hiện, với một VĐV cáo buộc người này cưỡng hôn cô và cũng tự xưng là giảng viên y khoa của trường đại học.
Vụ tự tử của Choi đã gây phẫn nộ ở Hàn Quốc nhưng đây chỉ là vụ việc mới nhất trong hàng loạt sự cố tương tự ở cộng đồng thể thao nước này trong nhiều năm qua. Nó như một “cái tát” vào hình ảnh đất nước Hàn Quốc và buộc họ phải tính toán để loại bỏ văn hóa lạm dụng đã lan tràn trong thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.