Theo dõi tác dụng phụ của thuốc điều trị tăng động giảm chú ý

Liên Châu
Liên Châu
04/11/2019 11:29 GMT+7

Sáng 3.11, buổi sinh hoạt dành cho các gia đình có trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD) đã diễn ra tại Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội).

Chia sẻ về việc điều trị, chăm sóc trẻ ADHD, các bác sĩ cho hay ADHD là một rối loạn thần kinh mãn tính, khoảng hơn 50% có thể kéo dài đến tuổi vị thành niên và trưởng thành.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, với các trẻ ADHD dưới 5 tuổi, nên sử dụng trị liệu, áp dụng trị liệu hành vi cho trẻ, phối hợp đào tạo cho cha mẹ của trẻ trong việc giúp đỡ, hỗ trợ con, không dùng thuốc; với trẻ lớn, vị thành niên và người trưởng thành mắc ADHD, có chỉ định dùng thuốc thì cần kết hợp trị liệu tâm lý, và chỉ sử dụng thuốc sau khi các can thiệp khác không hiệu quả. Việc kê đơn thuốc điều trị ADHD hết sức cân nhắc về chỉ định và liều lượng; thuốc cần được điều chỉnh liều phù hợp cho từng cá thể; trẻ cần được theo dõi các tác dụng phụ có thể gặp phải trong giai đoạn đầu dùng thuốc (giảm thèm ăn, chán ăn gây giảm cân, đau đầu, rối loạn giấc ngủ...).
Bác sĩ Thành Ngọc Minh, Trưởng khoa Tâm thần - Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết mỗi ngày có khoảng 20 - 30 trẻ được gia đình đưa đến bệnh viện này để khám và tái khám về ADHD. Trẻ thường được đưa đến khám với các biểu hiện: hoạt động quá mức, không tập trung, không hoàn thành công việc trong sinh hoạt hay học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.