117.600 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca đã về đến Việt Nam

Duy Tính
Duy Tính
24/02/2021 11:04 GMT+7

Đúng 10 giờ 54 phút ngày 24.2, máy bay chở 117.600 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Các lô vắc xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca sau khi thông quan sẽ được vận chuyển về Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) và bảo quản ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C.

Thủ tướng chỉ đạo: Không vì có vắc xin Covid-19 mà chủ quan

Trước đó, ngày 1.2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký văn bản phê duyệt có điều kiện vắc xin do nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khử khuẩn các lô hàng vắc xin Covid-19 khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Vắc xin phòng Covid-19 được phê duyệt (Covid-19 vaccine AstraZeneca) do Công ty AstraZeneca sản xuất. Công ty CP vắc xin Việt Nam nhập khẩu. Vắc xin được đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 8 liều, mỗi liều 0,5ml.

Lô vắc xin Covid-19 vừa về Việt Nam trị giá bao nhiêu tiền?

Theo Bộ Y tế, sẽ có 30 triệu liều vắc xin được cung cấp cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay, thay vì kéo dài đến hết năm, như dự kiến ban đầu.

Vắc xin Covid-19 về đến Việt Nam

Ảnh: D.T

Đây là số lượng lớn mà Việt Nam có thể mua, sau thời gian đàm phán, trong lúc nhu cầu vắc xin đang tăng rất cao tại các quốc gia.
Cục Khoa học Công nghệ (Bộ Y tế) sẽ là đầu mối triển khai đánh giá tính an toàn dịch đối với vắc xin Covid-19 AstraZeneca. Lãnh đạo Cục cho biết, giai đoạn này sẽ được triển khai rất khẩn trương, đáp ứng nhu cầu chống dịch khẩn cấp. Vắc xin đã được tiêm rộng rãi đáp ứng miễn dịch tốt, trước khi về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.