300 ngư dân Quảng Ngãi trú bão số 6 ở Philippines

08/11/2019 20:08 GMT+7

Chiều 8.11, UBND tỉnh Quảng Ngãi triệu tập khẩn cấp cuộc họp ứng phó với cơn bão số 6, lập sở chỉ huy tiền phương, đưa các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi phải về các địa bàn cùng địa phương chống bão.

Cơn bão số 6 dự kiến vào đất liền ngày 10.11 hoặc sáng 11.11, từ Phú Yên đến tỉnh Quảng Ngãi sẽ ảnh hưởng. Dự báo ban đầu bão đi vào khoảng vĩ tuyến 12-13, nhưng có dự báo là đi thẳng vào vĩ tuyến 14 (H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khả năng cũng có mưa to đến rất to, các dòng sông trên địa bàn sẽ xuất hiện lũ ở mức báo động 3 và trên báo động 3; dự báo sẽ có lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đồi ở các vùng núi cũng như ngập úng ở vùng trũng thấp.
Để ứng phó bão, tỉnh Quảng Ngãi đã sẵn sàng di dời 3.614 hộ/13.633 nhân khẩu. Tỉnh này cũng cảnh báo và đưa lực lượng sẵn sàng di dời, ứng cứu ở các điểm nguy cơ ngập lũ, với 8.184 hộ/28.626 nhân khẩu; khu vực trọng điểm sạt lở đất, núi có 1.429 hộ/5.624 nhân khẩu.

Tàu thuyền huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) về bờ trú bão

Ảnh: K.Hoàn

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đến chiều nay 8.11, đã liên lạc với tất cả các tàu thuyền đang đánh bắt ở các vùng biển, với 375 tàu thuyền/4.448 lao động. Các tàu cá này hiện đã tìm nơi trú ẩn, kể cả 11 tàu thuyền/hơn 300 lao động đánh bắt gần Philippines cũng vào trú, cập bến tại vùng biển nước này an toàn.
Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng chốt 100% quân số trực chiến, ứng phó bão.
Đại diện Ban Chỉ huy tỉnh Quảng Ngãi cho cho biết, đơn vị đã lập sở chỉ huy tiền phương tại H.Đức Phổ (Quảng Ngãi), sẵn sáng giúp chính quyền và người dân trong vùng.
Ngoài ra, đơn vị còn liên lạc, hiệp đồng với các đơn vị quân đội đóng trong và ngoài địa bàn như: Sư đoàn 307, Sư đoàn 10, Sư 315, Lữ đoàn 270, Quân đoàn 3… để khi cần kíp, sẽ đưa lực lượng vào tỉnh Quảng Ngãi giúp dân ứng phó bão số 6.

Phải chủ động phòng tránh

Chiều 8.11, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu không có địa phương, sở, ngành nào được lơ là, chủ quan với bão số 6. Ông Bính đề nghị tất cả các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi phải về các địa bàn cùng địa phương chống bão; đề nghị các đơn vị lực lượng vũ trang… điều lực lượng sẵn sàng để cùng chính quyền, người dân chống bão.
Ông Bính lưu ý ngày 11.11, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi phải thông báo cho tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học. Trước 14 giờ ngày 10.11, việc di dời dân tránh bão số 6 phải hoàn thành; những nơi nguy cơ ngập, khi nước sông trên báo động 1, các địa phương phải đưa dân đến nơi an toàn.
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi lưu ý các địa phương, sở, ngành chú trọng việc đảm bảo tính mạng, tài sản cho dân; tàu chở dầu khu vực Dung Quất...
"Không để khi lũ xuống, người dân rủ nhau ra sông vớt củi có thể đối mặt nguy cơ không an toàn tính mạng", bà Vân nêu một trong những lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.