4 người Hà Tĩnh bay cùng chuyến với bệnh nhân 51 âm tính với Sars-CoV-2

Phạm Đức
Phạm Đức
17/03/2020 09:55 GMT+7

Kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi về cho thấy 4 người ở Hà Tĩnh đi cùng chuyến bay QR968 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 51 âm tính với virus SARS-CoV2.

Ngày 17.3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm của 4 người dân địa phương đi cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 51 trên chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Qatar về Việt Nam ngày 13.3. Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xác định tất cả 4 người này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
“Hiện cả 4 người này vẫn tiếp tục được cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định”, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh về 4 ca bệnh Covid-19 thứ 50, 51, 52 và 53. Trong đó, bệnh nhân thứ 51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là du học sinh ở châu Âu, từ ngày 23.2 - 12.3 đã đi qua nhiều nước.
Từ ngày 12.3, bệnh nhân có ho sốt, ho khan, không tức ngực, khó thở. Sáng 13.3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội), được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.
Đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này, tỉnh Hà Tĩnh có 4 người gồm: Trương Văn Ph. và Phan Hoàng Th. (cùng trú tại huyện Cẩm Xuyên), Trương Ngọc D. và Thái Văn Q. (cùng trú tại huyện Kỳ Anh). Sau khi trở về địa phương, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe 4 người này.
Hà Tĩnh tạm dừng đón, tiếp khách nước ngoài
Ngày 15.3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương tập trung, nghiêm túc trong phòng chống dịch trước diễn biến ngày càng phức tạp. Tạm dừng việc đón, tiếp các tổ chức, cá nhân, khách quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài đến thăm, làm việc với tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Ngoại vụ báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.
Từ ngày 16.3, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như chợ, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng. Đóng cửa, tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tại các cơ sở rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.
Tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các cảng biển; kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới thuộc địa phận Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào, không để lọt những người nhiễm bệnh hay nguy cơ nhiễm bệnh vào địa bàn tỉnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.