4 tháng, TP.HCM chỉ thu hút 351 triệu USD vốn đầu tư

11/05/2019 08:09 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin 4 tháng đầu năm, TP.HCM thu hút 363 dự án với tổng số vốn 351 triệu USD, như vậy bình quân vốn một dự án chưa đạt 1 triệu USD.

Ngày 10.5, tại cuộc họp UBND TP.HCM về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh tháng 4.2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin 4 tháng đầu năm, TP.HCM thu hút 363 dự án với tổng số vốn 351 triệu USD, như vậy bình quân vốn một dự án chưa đạt 1 triệu USD.
Số vốn đầu tư bình quân quá nhỏ này không tạo ra được tác động mạnh mẽ trong thu hút đầu tư. Một điểm nữa là vốn đầu tư ở TP.HCM chủ yếu tập trung vào bất động sản, trong khi lĩnh vực công nghệ, sáng tạo, chế biến lại ít.
Đáng lưu ý, ông Phong cho hay những công trình, dự án của TP.HCM hiện đang có dấu hiệu chững lại và có nhiều công trình, dự án “nằm trên giấy”. Từ đó ông Phong yêu cầu lãnh đạo sở ban ngành phải tập trung đeo bám, nếu không sẽ có lỗi với người dân và Đảng bộ TP..HCM
Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu các cơ quan quyết liệt triển khai các giải pháp chống dịch tả lợn châu Phi. Quận huyện nào để xảy ra tình trạng giết mổ lậu sẽ bị phê bình và xử lý vi phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.