Ái nữ 9X của Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT

Thái Sơn
Thái Sơn
01/03/2021 07:00 GMT+7

Tại phiên họp thường kỳ cuối tháng 2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố các quyết định bổ nhiệm, điều động 15 cán bộ giữ các chức vụ quan trọng tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đáng chú ý, trong số này có bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT), được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc.

Từng là cán bộ nguồn theo đề án “đã tạm gác lại”

Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan. Bà Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển. Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP.Vĩnh Yên, sau đó giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Năm 2018, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH-ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT). Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.
Tuy nhiên, sau khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố các quyết định về nhân sự trên, đã có nhiều phản ánh đặt vấn đề việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang đã đúng quy trình? Việc thăng tiến nêu trên có quá “thần tốc”, đặc biệt là quá trình công tác tại Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc đã đảm bảo các tiêu chí đối với cán bộ, công chức?
Trước đó, năm 2017, dư luận cũng đã nêu việc bà Trần Huyền Trang từng được đưa vào diện cán bộ nguồn theo Đề án số 02 Tăng cường cán bộ lãnh đạo, quản lý là cán bộ trẻ, cán bộ nữ tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025. Đề án này do Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan ký, ban hành. Do có nhiều quy định gây tranh cãi, nên Đề án 02 sau đó phải tạm gác lại.

Bổ nhiệm có đúng quy trình ?

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 28.2, một lãnh đạo Sở KH-ĐT cho biết với quyết định bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT, bà Trang được phân công phụ trách mảng xúc tiến đầu tư của Sở, đúng với chuyên môn. “Về tiêu chí bổ nhiệm thì chúng tôi thấy không có vấn đề gì, cô Trang thành thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Trung và tiếng Anh, là người rất năng động và giỏi thực sự”, vị này nói.
Trước thông tin bà Trần Huyền Trang được Sở KH-ĐT nhận vào biên chế không qua thi tuyển, vị lãnh đạo Sở cho biết bà Trang được xét tuyển. Sau đó, căn cứ theo Kết luận số 71, những hạn chế về tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức từ thời điểm 2017 trở về trước được khắc phục, bà Trần Huyền Trang đã thi tuyển lại và đáp ứng các tiêu chí theo quy định.
Trong khi đó, trao đổi thêm với Thanh Niên, một lãnh đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết bà Trần Huyền Trang từng kinh qua nhiều vị trí công tác và nằm trong diện quy hoạch Tỉnh ủy viên từ lâu. “Về mảng xúc tiến đầu tư thì cô ấy là số 1, giờ tìm được cán bộ như thế là rất khó”, vị này cho hay. “Tôi cho rằng ở tuổi ba mấy mà chưa lên được vị trí đó thì làm sao chúng ta đảm bảo được việc đào tạo cán bộ trẻ và là nữ, đó là những thứ hiện nay chúng ta đang phấn đấu. Còn việc đồng chí đó là con lãnh đạo thì chúng tôi sẵn sàng công khai minh bạch quá trình, quy trình bổ nhiệm đồng chí ấy”, vị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.