Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ 5 thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/08/2021 12:30 GMT+7

Nhóm thanh niên mua ma túy dạng khay, thuốc lắc rồi cùng tụ tập mở tiệc. Khi cả nhóm đang say ma túy thì bị công an bắt quả tang.

Ngày 18.8, Công an H.Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 thanh niên tổ chức tiệc ma túy cùng nhiều người khác. 

Từ phải qua: Duy, Thọ, Thạch và Tú

CTV

Trước đó, khoảng 2 giờ 45 ngày 16.8, Công an H.Đất Đỏ phối hợp cùng Công an xã Phước Hội phát hiện nhóm thanh niên gồm 10 người đang tổ chức sử dụng ma túy tại nhà Nguyễn Thành Trung (28 tuổi).

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ một gói ma túy dạng khay và các dụng cụ sử dụng ma túy.

Rủ nhau mở tiệc bay, lắc

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 15.8, Nguyễn Ngọc Thạch (27 tuổi), Nguyễn Hữu Thọ (21 tuổi), Nguyễn Văn Tú (28 tuổi) đang nhậu tại nhà Tú ở TT.Đất Đỏ thì Tú gợi ý rủ đi “bay” và cả nhóm đồng ý.

Tú điện thoại cho Đào Tấn Duy (23 tuổi) đến nhà Tú nhậu và sử dụng ma túy. Sau đó, Duy gọi cho Nguyễn Thành Trung (28 tuổi) kiếm chỗ cùng sử dụng ma túy thì Trung nói tìm được chỗ nhưng không có ma túy.

Lúc này, Thạch gọi điện thoại cho một người đàn ông ở TP.Bà Rịa mua 3 triệu đồng ma túy dạng khay và thuốc lắc. Thạch gọi cho Bạch Trọng P. (17 tuổi) đi lấy hàng theo hướng dẫn của Thạch.

Nhóm Tú gọi thêm Phạm Văn Tính (23 tuổi), Nguyễn Văn Th. (17 tuổi), Nguyễn Minh H. (17 tuổi) và Trần Nguyễn Trường Giang (27 tuổi, cùng ngụ H.Đất Đỏ) đến cùng chơi.

Sau đó, cả nhóm về nhà Trung để bày tiệc ma túy. Lúc này, Trung đã chuẩn bị sẵn đĩa sứ, ống hút, loa để phục vụ cho việc sử dụng ma túy trái phép. Khi cả nhóm đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Công an H.Đất Đỏ cho biết đã tạm giữ hình sự trong thời hạn 3 ngày đối với Trung, Thạch, Thọ, Duy và Tú về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đối với P., Th, do chưa đủ 18 tuổi nên đề xuất cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra.

 

Khu dân cư ở xã Quảng Thành, H.Châu Đức bị phong tỏa liên quan đến nhóm của T. dương tính Covid-19
Ảnh: NGUYỄN LONG

Hai người sử dụng ma túy dương tính Covid-19 

Ngày 18.8, Công an TX.Phú Mỹ đang phối hợp cùng lực lượng chức năng truy vết những người tiếp xúc với nhóm thanh niên khai sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 11.8, Lê Hùng T. (21 tuổi, ngụ xã Quảng Thành, H.Châu Đức) thuê một ô tô 4 chỗ đi từ nhà qua TX.Phú Mỹ gặp nhóm bạn gồm 3 nữ và 1 nam chơi. Đến 23 giờ ngày 12.8, T. thuê ô tô 4 chỗ khác để chở 3 người bạn cùng xã Quảng Thành là Nguyễn Khoa Hoàng A. (21 tuổi), Nguyễn Văn H. (27 tuổi) và Nguyễn H. (19 tuổi) khác từ xã Quảng Thành đến chỗ T. đang ở. Tại đây, nhóm của T. đã cùng sử dụng ma túy với nhóm 3 nữ và 1 nam.

Sau khi sử dụng ma túy xong, Hoàng A, Văn H. và Nguyễn H. về lại xã Quảng Thành. Khoảng 23 giờ ngày 14.8, T. tiếp tục thuê ô tô này chở Hoàng A. và Văn H. qua cùng sử dụng ma túy, đến 22 giờ ngày 16.8 thì cả 3 cùng về lại xã Quảng Thành.

Thấy T. có biểu hiện ho, sốt, gia đình đã báo chính quyền xã Nghĩa Thành kiểm tra nhanh cho kết quả T. dương tính Covid-19. Ngay sau đó, T. cùng 3 người bạn của mình được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả T. và Hoàng A. dương tính Covid-19.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết nhóm thanh niên trên đã khai nhận cùng sử dụng ma túy tại nhà thuê không phải nhà nghỉ. Hiện Công an TX.Phú Mỹ và Công an H.Châu Đức đang phối hợp cùng lực lượng chức năng truy vết những người liên quan đến nhóm thanh niên trên.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.