Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vụ phát ngôn trong clip chùa Ba Vàng

Liên Châu
Liên Châu
25/03/2019 17:58 GMT+7

Chiều nay, 25.3, trước lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong gửi lời xin lỗi đến người dân về những phát ngôn trong clip liên quan vụ chùa Ba Vàng .

“Trước sự việc vừa qua, em xin lỗi các thầy, các đồng nghiệp và người dân vì đã gây nên hiểu lầm cho tất cả mọi người trong sự việc vừa qua. Nhân đây xin chia sẻ, người dân khi có bệnh đến bệnh viện khám, điều trị theo đúng phác đồ điều trị, khi bị bệnh có tinh thần lạc quan sẽ tin tưởng giúp nhiều cho bác sĩ trong quá trình điều trị", bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, công tác tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, bày tỏ.
[VIDEO] Họp báo nóng bỏng về chùa Ba Vàng: Bà Yến bị phat tiền, không cho tạm trú
Nguyễn Hồng Phong là bác sĩ xuất hiện trong đoạn live từ chùa Ba Vàng chia sẻ về việc người nhà bệnh nhân có thể đến chùa Ba Vàng để tìm biện pháp tâm an, khi việc điều trị tây y không thể cứu chữa được.
GS - TS Phạm Minh Thông, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định bệnh nhân khi bị bệnh phải đến bệnh viện; đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Tại bệnh viện có nhiều nhóm, nhiều chuyên ngành từ lâm sàng, giải phẫu bệnh, chẩn đoán hình ảnh để chẩn đoán các bệnh khác nhau, giúp điều trị triệt để cho bệnh nhân.
“Việc đi đến chùa cầu xin thực ra không có ý nghĩa quyết định điều trị, chỉ để an tâm tinh thần. Không ai đi chùa để chữa bệnh”, GS Thông nhấn mạnh.
GS Thông cũng khẳng định phát ngôn của bác sĩ Nguyễn Hồng Phong là phát ngôn mang tính cá nhân, không có tính chất đại diện ngành Y cũng như đại diện cho Bệnh viện Bạch Mai, nên không có giá trị gì. 
“Bác sĩ Phong phát biểu mang tính chất cá nhân, không có bằng chứng để nói rằng chữa theo phác đồ mà không khỏi phải đi cúng. Phát ngôn này hoàn toàn cảm tính”, GS Thông nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết thêm hướng xử lý đối với bác sĩ Phong về sơ suất phát ngôn vừa qua cần phải thông qua hội đồng kỷ luật của bệnh viện, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.  
"Bác sĩ Phong đã nhận ra sơ suất, có lời xin lỗi, nhưng một lần nữa bệnh viện cũng có khuyến cáo, khi khám chữa bệnh cần thực hiện theo luật định, chữa bệnh dựa trên bằng chứng khoa học. Thực tế đã chứng minh bệnh viện đã cung cấp dịch vụ y tế tốt. Một năm có hàng triệu lượt người bệnh đến đây khám bệnh, là minh chứng cho sự tin cậy của người dân với bệnh viện", ông Hiền nói. 
Theo TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, hiện tại, bác sĩ Phong đang đi học, vẫn là cán bộ của Khoa Nhi được cử đi học, tạm thời không tham gia khám bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.