Bản tin Covid-19 hôm nay 7.2: Việt Nam vượt mốc 2.000 ca bệnh

07/02/2021 19:08 GMT+7

Bản tin Covid-19 hôm nay 7.2 của Báo Thanh Niên tổng hợp lại các tin tức đáng chú ý về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống dịch của các địa phương cùng nhiều thông tin liên quan khác.

Bản tin Covid-19 lúc 18 giờ hôm nay 7.2, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid19 thông báo có thêm 16 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng ghi nhận tại Hải Dương. Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.001 ca bệnh Covid-19.

Chiều 7.2: Hải Dương thêm 16 bệnh nhân Covid-19

 
Thông tin ca mắc mới cụ thể như sau:
- 15 trường hợp (BN1986-BN2000): Đây là các trường hợp F1, liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 ân tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7.2.2021 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 15 bệnh nhân này đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương
- Bệnh nhân 2001là F1 của bệnh nhân 1711, liên quan đến ổ xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly tập trung ngày 29.1.2021, kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 30.1.2021 của bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày ngày 7.2.2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Chiều 7.2: Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 tại Hải Dương

Thực hư 16 nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19

Ngày 7.2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có 16 (thậm chí 20 ca) ca nhiễm Covid-19 liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và các đơn vị liên quan ở sân bay. Thông tin cho rằng Pacific Airlines 1 ca; VIAGS 8 ca; Bamboo 1 ca, nhà hàng quốc nội 3 ca và VACS 3 ca.
Thông tin nhiều nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan sân bay nhiễm Covid-19 khiến nhiều người lo lắng.

Chợ Bến Thành ngày tết vắng hoe vì Covid-19: “Chợ tết mà ngồi chơi không”

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, khẳng định thông tin 16 ca (20 ca) nhiễm Covid-19 liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19 như trên là không chính xác.
Theo bác sĩ Dũng, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tối 6.2, HCDC đã khẩn cấp lấy mẫu và xét nghiệm 1.400 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (trước đó đã lấy xét nghiệm 5.900 người). Kết quả xét nghiệm sáng nay, 7.2, có 4 mẫu gộp (1 mẫu 5 người) cho kết quả nghi ngờ dương tính với Covid-19.

Nhân viên phục vụ mặt đất của VIAGS thực hiện lẫy mẫu xét nghiệm

Đậu Tiến Đạt

Sáng nay, 7.2, HCDC đã lấy mẫu lại 20 người là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong 4 mẫu gộp để xét nghiệm đơn, để xem người nào nghi ngờ nhiễm Covid-19 và kết quả sẽ có sau 16 – 17 giờ chiều nay 7.2.
Trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã phải được cách ly tập trung tạm thời. Đồng thời HCDC vẫn tiến hành cách ly, lấy mẫu tiếp xúc người trong gia đình.

Thêm 4 ca nghi nhiễm cùng đội với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19

Anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19, chung cư đảo lộn cuộc sống

Cuộc sống thường ngày của người dân chung cư Ehome 4, ở phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương những ngày đầu tháng 2.2021 đã bị đảo lộn hoàn toàn.
Tết đã cận kề, nhưng những hàng rào lại được dựng lên ở các lối ra vào. Lực lượng an ninh túc trực, toàn bộ khu chung cư ở trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
Dễ thấy nhất ở đây là những ánh mắt từ trong hàng rào mong ngóng ra ngoài đầy vẻ sốt ruột và lo lắng.
Ngày 7.2.2021, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiếp tục truy vết các ca F1-F2 có liên quan đến 2 ca dương tính với Covid-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và người em trai.

Anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19, chung cư đảo lộn cuộc sống

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được người anh lây bệnh cho người em hay người em lây cho người anh.
Theo cơ quan chức năng, bệnh nhân 1980 mắc Covid-19 là nam thanh niên 22 tuổi, nhân viên bán gạo của một công ty. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có lịch trình di chuyển rất phức tạp. Hiện nay, bệnh nhân 1980 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Thuận An.
Bệnh nhân 1980 sinh sống tại tòa C2 chung cư Ehome 4 cùng với anh trai là bệnh nhân 1979 (là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất). Hiện bệnh nhân 1979 cũng đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.
Sở Y tế Bình Dương thông báo những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 1980 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được trợ giúp.
Trong một diễn biến khác, sáng 7.2.2021, thành phố Thuận An cũng đã thành lập Ban chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 tại khu chung cư Ehome 4 để chỉ đạo, điều phối các hoạt động phòng chống dịch tại đây.

Chợ Bến Thành ngày tết vắng hoe vì Covid-19: “Chợ tết mà ngồi chơi không”

Thay vì tấp nập kẻ bán, người mua thì tiểu thương ở chợ bến Thành (Q.1, TP.HCM) những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ngồi tám chuyện, lướt điện thoại giết thời gian vì thỉnh thoảng mới có khách đi qua. Khắp nơi treo biển sang sạp hoặc đóng cửa.

Nhiều tiểu thương cũng nhập hàng cầm chừng vì vắng khách

Nguyễn Anh

Tình trạng này không phải chỉ diễn ra vài tháng cận tết mà nó đã bắt đầu từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020.
Những năm trước, thời điểm cuối năm chợ Bến Thành thường đón lượng khách du lịch và kiều bào về quê ăn tết rất đông. Họ thường tới chợ để mua sắm đồ tết và làm quà gửi đi nước ngoài cho người thân. Tuy nhiên, năm nay do khách du lịch không có, kiều bào cũng không về quê ăn tết nên chợ mất hẳn đi sự náo nhiệt vốn có.

Chợ Bến Thành ngày tết vắng hoe vì Covid-19: “Chợ tết mà ngồi chơi không”

Vẫn có những mặt hàng quen thuộc của ngày tết như bánh mứt, dưa cà, tuy nhiên, chợ Bến Thành đã không còn không khí náo nhiệt của những ngày giáp tết. Covid-19 đã khiến nơi này xơ xác đi nhiều. Khác với mọi năm, tiểu thương ở đây không nhập lượng lớn hàng về bán Tết. Họ chọn phương án an toàn là bán hết chừng nào thì nhập về từng đó. Tuy nhiên, tình hình vẫn khó khăn do khách hàng ít, sức mua cũng giảm.
Bất chấp những khó khăn, nhiều tiểu thương vẫn cố gắng mở sạp bán hàng Tết. Với họ đó không chỉ là để mưu sinh mà dường như còn là để giữ lại chút không khí tết lại cho chợ Bến Thành. Tất cả họ đều mong muốn dịch sẽ nhanh qua đi để ngôi chợ sẽ sớm sôi động trở lại.

Xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên sân bay Đà Nẵng

Ngày 7.2.2021, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 1.132 cán bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách. Những người được xét nghiệm thuộc hơn 20 đơn vị như Trung tâm An ninh hàng không, Cảng vụ hàng không miền Trung, Công an cửa khẩu, Hải quan…

Xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên sân bay Đà Nẵng

Vị trí xét nghiệm tại sảnh ga đến T2 để không gián đoạn hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Các cán bộ nhân viên tham gia lấy mẫu cũng chấp hành đúng biện pháp 5K của Bộ Y tế.
Phương thức thực hiện là lấy mẫu xét nghiệm gộp theo nhóm 5 người, nếu phát hiện nhóm cho kết quả dương tính sẽ lẫy mẫu riêng từng người.
Việc xét nghiệm nhằm đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Đà Nẵng ngày 7.2

Nguyễn Tú

Ngoài ra, còn nhiều thông tin đáng chú ý khác, mời quý vị theo dõi trong video Bản tin Covid-19 hôm nay 7.2 để cập nhật những diễn biến mới nhất của dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.