Bão số 6: Người dân Quy Nhơn dựng tường cát trước nhà, trữ thực phẩm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/11/2019 11:32 GMT+7

Trong khi chính quyền tỉnh Bình Định tiến hành sơ tán 5.000 hộ dân trước bão số 6 thì người dân cũng trữ thực phẩm, gia cố nhà cửa...

Từ sáng 10.11, trên địa bàn tỉnh Bình Định bắt đầu có mưa nặng hạt, gió bắt đầu mạnh dần lên. Các lực lượng chức năng cùng người dân Bình Định đang khẩn trương triển khai công tác ứng phó bão số 6.

Chưa khắc phục xong bão số 5, lại phải lo chạy bão số 6

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết địa phương đang tổ chức di dời 5.000 hộ dân sinh sống ở những vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở đất, bị triều cường đến nơi an toàn trước 12 giờ ngày 10.11.
Trong sáng 10.11, lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp tục thành lập các đoàn công tác đến các địa phương trong tỉnh để kiểm tra, chỉ đạo công tác sơ tán người dân và kiểm tra, rà soát các công trình giao thông, thủy lợi, điện lưới, nước sạch; sửa chữa khắc phục tạm các điểm bị hư hỏng, triển khai phương án phòng chống lụt bão cho các công trình…

Mì tôm, thức ăn khô được người dân cho vào bao, mang đi sơ tán

Ảnh: Hoàng Trọng

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã hoàn thành việc cấp 1.800 phao áo, 1.390 phao tròn, 53.000 bao cát… cho UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cảng cá Quy Nhơn để ứng phó bão.
Từ chiều 9.11 và sáng 10.11, nhiều người dân đổ xô đến các chợ lớn và trung tâm thương mại ở TP.Quy Nhơn để mua thực phẩm tươi sống, mì tôm, thực phẩm khô… dự trữ để chuẩn bị đón bão.
Vì vậy, một số mặt hàng rau xanh, thịt heo, thịt bò, thủy sản…tăng giá hơn ngày thường từ 10 - 20%. Tuy nhiên, nhiều chợ đã sớm hết hàng các loại rau xanh, thịt, hải sản càng khan hiếm.

Rau xanh được nhiều người dân Quy Nhơn mua về dự trữ

Ảnh: Hoàng Trọng

Trước đó, chiều tối 9.11, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã hoàn thành việc thiết lập Sở chỉ huy của Quân khu làm nhiệm vụ ứng phó bão số 6 đặt tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cũng đã triển khai kế hoạch hiệp đồng với các đơn vị đứng chân trên địa bàn trong công tác chuẩn bị và ứng phó bão. Hiện đơn vị này đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu nạn cứu hộ trong mưa bão cũng như giường, chiếu, vật chất sinh hoạt tại các phòng tập trung cho 1.785 cán bộ, chiến sĩ của tỉnh và các địa phương sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.
 Một số hình ảnh tại Quy Nhơn do PV Thanh Niên ghi lại:

Nhiều nhà dân ở ven biển Quy Nhơn đã chằng kín nhà cửa, tự đưa người đi sơ tán trước trưa 10.11

Ảnh: Hoàng Trọng

Các nhà dân ở xã Nhơn Hải buộc nhà vào gốc dừa để chống bão

Ảnh: Hoàng Trọng

Dưới làm tường chắn, trên mái chằng bao cát để giữ nhà

Ảnh: Hoàng Trọng

Nước uống được nhiều người mua để dự trữ

Ảnh: Hoàng Trọng

Lãnh đạo Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định trao đổi với người dân sống ven biển Quy Nhơn

Ảnh: Hoàng Trọng

Bộ đội giúp người dân chèn chống nhà cửa

Ảnh: Hoàng Trọng

Các lực lượng dân quân tự vệ, du kích... được huy động để giúp dân sơ tán tài sản

Ảnh: Hoàng Trọng

Nhiều bộ đội, chiến sĩ được điều đến xã Nhơn Hải để giúp dân tránh bão số 6

Ảnh: Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.