Bắt 2 nghi phạm chuyên hack facebook, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
16/12/2019 15:44 GMT+7

Công an thành phố Hà Tĩnh xác định 2 thanh niên quê ở tỉnh Quảng Trị đã hack hàng chục tài khoản facebook, nhắn tin vay tiền và chiếm đoạt của nhiều người tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 16.12, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Vũ (22 tuổi) và Lê Văn Hiếu (21 tuổi, cùng trú tại tỉnh Quảng Trị) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là 2 nghi phạm chuyên hack facebook của nhiều người dân ở nhiều tỉnh thành, để thực hiện hành vi phạm tội.
Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 11 vừa qua, Vũ và Hiếu đã hack tài khoản facebook của anh Đặng Thanh H. (24 tuổi) đang du học tại Nhật Bản rồi nhắn tin cho dì ruột của anh H. là chị Nguyễn Thị M. (36 tuổi, trú tại phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh) vay 120 triệu đồng.
Sau khi chuyển tiền, chị M. liên lạc với anh H. thì biết bị lừa nên trình báo Công an thành phố Hà Tĩnh vào cuộc điều tra.
Sau thời gian tiến hành xác minh và có sự phối hợp giữa công an các tỉnh thành khác, Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định Vũ và Hiếu là 2 nghi phạm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị M. nên tiến hành bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Vũ và Hiếu khai đầu năm 2018 lên mạng đặt mua 3 thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam có tên chủ tài khoản là Hoàng Tuấn Long.
Sau đó, 2 nghi phạm này lên kế hoạch hack các tài khoản facebook của người Việt Nam đang du học hoặc làm việc tại nước ngoài rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó đang sinh sống ở quê vay tiền. Nhiều người tưởng thật, không cảnh giác nên đã chuyển tiền cho vay vào 1 trong 3 số tài khoản ngân hàng do kẻ mạo danh cung cấp.
Công an thành phố Hà Tĩnh xác định, bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3.2018 cho đến khi bị bắt, Vũ và Hiếu đã đánh cắp 50 tài khoản facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khoảng 40 người thân, bạn bè của những chủ tài khoản nêu trên với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.