Bắt giữ 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

07/03/2021 18:46 GMT+7

16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã bị cơ quan công an tỉnh Tây Ninh phối hợp bắt giữ khi đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Trong 2 ngày 6 và 7.3, Công an xã Long Chữ phối hợp Ban chỉ huy Quân sự xã cùng Đội An ninh Công an H.Bến Cầu, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh liên tiếp bắt giữ 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi nhóm người này đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Bắt 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang tìm đường vượt biên rời Việt Nam

Bước đầu xác định, khoảng 16 giờ ngày 6.3, Công an xã Long Chữ, H.Bến Cầu nhận được tin báo của người dân, có nhiều người nước ngoài đi bộ trong khu vực ấp Long Bình, xã Long Chữ. Nhận được tin báo, Công an xã cùng các lực lượng phối hợp tiếp cận khu vực người dân báo để khoanh vùng, truy tìm. Đến 17 giờ cùng ngày, các lực lượng đã phát hiện 9 người có quốc tịch Trung Quốc trong khu vực vườn cao su giáp ranh với xã Long Vĩnh, H.Châu Thành.
Qua khai thác nhanh, nhóm người này khai nhận, thông qua mạng xã hội, cả nhóm quen biết được 1 người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Trung Quốc giới thiệu sang nước ngoài làm việc.
Lịch trình xuất phát bắt đầu từ Quảng Tây - Trung Quốc, nhóm người đi bộ khoảng 1 ngày bằng đường tiểu ngạch vào Việt Nam, tiếp đó có xe đón về TP.Hà Nội và nghỉ ngơi tại đây 2 ngày. Sau đó nhóm người này đón xe đến TP.HCM và nghỉ ngơi tại đây khoảng 3 ngày (địa chỉ nghỉ ngơi chưa xác định). Tiếp đó từ TP.HCM, nhóm người này đón xe đi Tây Ninh. Khi đang chuẩn bị tìm đường sang nước ngoài để làm việc (không rõ làm việc tại nước nào) thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Kết quả kiểm tra nhanh dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh, cả 9 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  

7 người Trung Quốc bị công an bắt giữ tại vườn cao su

ẢNH: NGỌC HÀ

Công an cũng xác định vẫn còn người Trung Quốc đang lẩn trốn nên cử lực lượng tiếp tục truy tìm. Đến 7 giờ ngày 7.3, tại một chòi giữ vườn cao su thuộc ấp Long Bình, xã Long Chữ, lực lượng chức năng đã phối hợp bắt giữ thêm 7 người Trung Quốc.
Hiện 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly tại Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh Tây Ninh.  

Xôn xao nghi vấn 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong khách sạn ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.