Bắt ổ nhóm lừa đảo 'nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19'

09/08/2021 18:56 GMT+7

Các nghi phạm đã lừa rất nhiều người dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân (Thanh Hóa) đưa giấy tờ tùy thân để "nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng của dịch Covid-19 ", nhưng thực chất là mang hồ sơ đi lừa đảo.

Ngày 9.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt giữ 6 nghi phạm để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng.
Các nghi phạm bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Hương (46 tuổi), Nguyễn Đức Anh (32 tuổi, đều ngụ xã Xuân Bái, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa), Phạm Văn Lượng (40 tuổi), Lê Văn Dũng (45 tuổi, đều ngụ P.Hải Ninh, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa), Lê Thị Thìn (56 tuổi, ngụ TT.Lang Chánh, H.Lang Chánh, Thanh Hóa), và Bùi Thị Dung (42 tuổi, ngụ xã Thành Long, H.Thạch Thành, Thanh Hóa).
Theo điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, từ cuối tháng 4 đến khi bị bắt, các nghi phạm dù không phải cán bộ, công chức hay đại diện cho cơ quan có trách nhiệm, nhưng đã câu kết với nhau đến gặp rất nhiều hộ dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thường Xuân, tự xưng có thể giúp các hộ làm hồ sơ nộp cho ngân hàng để nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiền hỗ trợ người nghèo, người cao tuổi…
Tin lời, hàng trăm người dân đã đưa giấy tờ tùy thân của cá nhân và gia đình cho các đối tượng trên. Sau khi lấy được giấy tờ, các nghi phạm đã làm hợp đồng tín dụng, vay tiền của Công ty tài chính FE Credit, Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng.
Lấy được tiền, các nghi phạm đã sử dụng tiêu xài cá nhân, đồng thời cắt mối liên lạc với những người dân đã đưa giấy tờ tùy thân.
Công an tỉnh Thanh Hóa đánh giá, đây là vụ án có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, có tổ chức, phạm vi hoạt động rộng và liên quan đến nhiều bị hại nên đang tiến hành điều tra, mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.