BGĐ Công an Đồng Nai nói gì về vụ CSGT tố sếp 'bảo kê' xe vi phạm?

Lê Lâm
Lê Lâm
25/11/2019 13:24 GMT+7

Lãnh đạo Công an Đồng Nai cho biết đã giao thanh tra công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, làm vụ việc CSGT tố sếp 'bảo kê' xe.

Liên quan đến vụ CSGT Đồng Nai tố sếp “bảo kê” xe vi phạm, sáng ngày 25.11, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đại tá Văn Quyết Thắng (phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết trong buổi sáng cùng ngày (25.11), Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ.
“Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó xử lý đúng theo quy định”, đại tá Văn Quyết Thắng nói.
Đối với những người bị tố cáo, đại tá Văn Quyết Thắng cho hay đây không phải là vụ việc bắt quả tang nên chưa đình chỉ người bị tố cáo,  mà cần phải xác minh để có cơ sở xử lý.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 23.11, xuất hiện thông tin kèm clip (người tố cáo cung cấp - PV) ghi hình Tổ tuần tra CSGT thuộc Trạm CSGT số 2 (xã Phú Túc, H.Định Quán, Đồng Nai) đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20 và xử lý 1 xe tải vi phạm giao thông.
Khi đang xử lý, tổ tuần tra này nhận được 1 cuộc gọi của một "sếp" CSGT (được cho là Trưởng trạm CSGT số 2) thì chiếc xe trên được cho đi mà không bị xử phạt. Khi cho xe vi phạm đi, một cán bộ CSGT nói với tài xế: “Sếp chỉ đạo thì cho đi nhưng phải chấp hành đàng hoàng. Đừng nói gửi sếp rồi muốn chở sao chở nha”.
Ngoài việc tố cáo "sếp" bảo kê xe vi phạm, những người tố cáo còn đề nghị cơ quan có thẩm quyền còn làm rõ các khoản tiền ăn, trực lễ tết, trực ca đêm... Vì theo những người này có cả trăm cán bộ chiến sĩ CSGT chỉ ký tên vào danh sách chứ không nhận được tiền, với nhiều tỉ đồng/năm.
Ngày 24.11, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 (xã Phú Túc, H. Định Quán, Đồng Nai).
Theo đó, trung tá Cảng phủ nhận việc gọi điện cho cấp dưới để can thiệp quá trình xử lý vi phạm. “Trước giờ tôi chưa bao giờ gọi điện can thiệp cả, còn những lần tôi gọi là để hỏi thăm tình hình, anh em làm việc thế nào thôi”, trung tá Cảng nói.
“Mấy người đó tự biên tự diễn rồi nói thế này thế kia, trong khi đó tôi có nói cái gì đâu, anh coi cái clip anh cũng thấy đó. Cá nhân người ta người ta thích làm vậy thì người ta làm thôi”.
Vị trung tá CSGT Đồng Nai cho biết ông không bình luận gì thêm về vụ việc, chờ Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc xác minh, vì “việc đâu còn có đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.