Bị bắt vì dùng giấy tờ giả lừa đảo bán đất cho công ty bất động sản

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/09/2020 14:38 GMT+7

Biết khu đất không có thật nhưng bà Hoàng Thị Sao vẫn làm giả giấy ủy quyền công chứng để lừa đảo bán đất cho một công ty bất động sản với giá 4 tỉ đồng

Ngày 18.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt tạm giam Hoàng Thị Sao (nữ, 51 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, năm 2006, ông N. (không rõ nơi cư trú) đưa cho bà Sao các giấy tờ viết tay thể hiện khu đất 6 ha tại khu vực Phước Cơ (P.12, TP.Vũng Tàu) do ông N. khai hoang để cầm cố với số tiền 1,4 tỉ đồng.

Sau đó, ông N. không có khả năng trả nợ nên nói bà Sao toàn quyền sử dụng khu đất 6 ha mà ông N. đưa giấy.

Giữa năm 2018, bà Sao mang các giấy tờ này đi làm làm giấy đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) nhưng không được. Cơ quan chức năng xác định khu đất 6 ha là không có thật, không phải của ông N.

Mặc dù đã biết khu đất 6 ha nêu trên là không có thật nhưng năm 2019 bà Sao vẫn làm giả 1 giấy ủy quyền công chứng việc ông N. bán đất cho Sao.

Sau đó, Sao đã photocopy giấy ủy quyền này và các giấy tờ viết tay trước đây ông N. đưa cho Sao để nhờ môi giới bán khu đất 6 ha.

Thông qua môi giới, Sao đến gặp bà P., là Tổng giám đốc một công ty bất động sản ở TP.Bà Rịa để bán 6 ha đất với giá 4 tỉ đồng.

Khi các nhân viên công ty bà P. đi làm giấy ĐKQSDĐ thì biết các giấy tờ mà Sao cung cấp là giả nên bà P. đã làm đơn tố cáo Sao đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Sao khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình và cho biết, sau khi được bà P. trả 4 tỉ đồng thì Sao chi hoa hồng cho các môi giới đất 1 tỉ đồng, 3 tỉ đồng còn lại Sao trả nợ và tiêu xài cá nhân.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.