Bị bắt vì trộm cắp tài sản của người nước ngoài, khai thêm 'thành tích' cướp giật

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
11/11/2019 19:38 GMT+7

3 thanh niên sau khi bị bắt vì đột nhập vào nhà của một người nước ngoài trộm cắp tài sản đã khai thêm trước đó từng gây ra 3 vụ cướp tài sản.

Ngày 11.11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đã phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.Huế và Công an TX.Hương Thủy, đấu tranh, truy xét và bắt giữ nhóm trộm cắp tài sản của người nước ngoài.

3 nghi phạm đều ở tuổi 19 - 20 đã sa vào trộm cắp, cướp giật

Ảnh: Hồng Nhung

Theo đó, lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Bi (19 tuổi,  trú tại TX.Hương Trà), Tôn Thất Anh (19 tuổi) và Lê Văn Hóa (20 tuổi) cùng trú tại TX. Hương Thủy.
Trước đó,  vào tối ngày 6.11, lợi dụng sơ hở, Bi, Anh và Hóa đã đột nhập vào căn nhà ông John Richard, quốc tịch Úc đang thuê ở, tại thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy)  lấy trộm 1 điện thoại iPhone 6, 1 điện thoại Samsung, 1 Macbook và 5.500 đô la Úc rồi tẩu thoát.
Sau khi lấy trộm tài sản, cả 3 trốn vào TP.Đà Nẵng và đang tìm cách tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.
Tại cơ quan công an, sau khi đấu tranh mở rộng vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài, Cơ quan Công an đã phát hiện 3 thanh niên này đã từng thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.