Ngày 18.8, Công an P.Trần Phú (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đang lập hồ sơ, thực hiện các bước xử lý theo quy định đối với trường hợp chị Hồ Thị Hồng T. (ở P.Trần Phú) bị lừa đảo, chiếm đoạt 125 triệu đồng khi mua hàng qua mạng.
Theo trình bày của nạn nhân, sáng 14.8, chị T. đăng nhập vào phần mềm của Shopee được cài sẵn trên điện thoại để mua quần áo. Khi chị đang trao đổi với Shopee về chất lượng món hàng mà mình muốn mua thì bất ngờ nhận được tin nhắn “@shopee-quatang-0010” với nội dung: Quý khách đã nhận được 30 triệu đồng. Nếu muốn nhận tiền thì nhấn vào đường link có tên là https://shopee.nhanquatang.vn”.
|
Chị T. ban đầu có chút nghi ngờ, vì lâu nay đã có nhiều chiêu lừa đảo nhận quà như thế nhưng nhìn lại địa chỉ có tên của Shopee nên chị tin tưởng nhấp vào đường link.
Khi nhấp vào đường link thì trang này yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng và password của thẻ… Lúc này, chị T. tiếp tục nhận tin nhắn tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee yêu cầu chị T. cung cấp mã OTP của ngân hàng để nhận tiền trúng thưởng. Chị T. cung cấp mã OTP.
Sau đó không lâu, chị T. kiểm tra tài khoản ngân hàng nhưng không vào được. Biết mình đã bị lừa, chị T. lập tức liên hệ ngân hàng để khóa tài khoản thì phía ngân hàng trả lời là tài khoản của chị đã bị rút hết tiền.
Trong đó, lần rút thứ nhất là 108.700.000 đồng, lần thứ hai là 10.000.000 đồng và lần cuối cùng là 6.500.000 đồng.
|
Theo thiếu tá Nguyễn Thanh Đạt, Phó trưởng Công an P.Trần Phú, thời điểm hiện nay nhiều người dân chọn mua hàng qua mạng để an toàn trong việc phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, các đối tượng lừa đảo cũng lợi dụng công nghệ thông tin, các trang mạng để lừa đảo.
"Thủ đoạn nhận quà thì không mới nhưng thủ đoạn giả các nhãn hàng uy tín, có đông đảo khách hàng như Shopee để lừa đảo là thủ đoạn mới. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi nhận các tin nhắn nhận quà có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, rất dễ “sập bẫy” lừa đảo", thiếu tá Đạt cảnh báo.
Bình luận (0)