Bị lừa tiền tỉ vì nghe dụ dỗ góp tiền mua tàu đánh cá ở Mỹ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/11/2019 20:26 GMT+7

Nhiều người đã bị lừa tiền tỉ vì nhẹ dạ cả tin góp tiền để đầu tư tàu đánh cá cho một người giả đang ở Mỹ, nhưng thực ra đang nằm trong nhà nghỉ ở Việt Nam.

Chiều 20,11, đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đào Thị Phượng (39 tuổi) cùng hai đồng phạm là Trần Văn Chấn (46 tuổi, chồng Phượng) và con trai là Trần Văn Phước (18 tuổi, cùng  trú tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Chấn (giữa) cùng con trai bị bắt giữ vì đồng phạm với Phượng

Ảnh: Công an cung cấp

Tung tin giả đi Mỹ để dễ bề lừa đảo 

Trước đó,  Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục nhận được nhiều đơn thư của người dân ở địa bàn H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố cáo hành vi lừa đảo của Đào Thị Phượng.
Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác minh làm rõ hành vi lừa đảo của Phượng và tiến hành bắt giữ.
Theo kết quả điều tra, do đánh bạc bằng hình thức chơi tài xỉu trên mạng internet và bị thua nhiều tiền nên Phượng bàn với Chấn thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Để tạo lòng tin, Phượng tung thông tin giả mình đã đi Mỹ và cần khoản tiền lớn để góp vốn đóng tàu đánh cá ở nước ngoài.
Trần Văn Chấn trước đó vượt biên sang Mỹ từ năm 1987 và bị trục xuất về Việt Nam từ tháng 9.2018. Sau khi trở về, vợ chồng Phượng, Chấn cùng con trai là Trần Văn Phước  thuê nhà nghỉ tại P.Phú Bài, thị xã Hương Thủy để ở, nhưng giấu nhẹm thông tin là Chấn đã về Việt Nam.
Từ đây, Phượng thường xuyên dùng điện thoại để gọi điện bằng messenger qua mạng internet cho những người quen và đưa điện thoại cho Chấn nói chuyện với những người này để thể hiện việc Phượng đang ở Mỹ.
Sau khi các bị hại tin tưởng và đồng ý góp vốn hoặc cho mượn tiền, Phước là người trực tiếp nhận tiền để chuyển lại cho Phượng hoặc qua tài khoản do Phượng cung cấp.
Bằng thủ đoạn này, từ cuối năm 2017 đến tháng 9.2019, Phượng đã lừa đảo nhiều người ở địa bàn H. Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 17 tỉ đồng, trong đó có người  bị vợ chồng Phượng lừa tiền tỉ,  người bị lừa nhiều nhất 6 tỉ đồng, người ít nhất là 300 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.