Bình Định giám sát hơn 160 người Trung Quốc tại địa phương vì lo ngại virus Corona

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/02/2020 16:51 GMT+7

Tỉnh Bình Định kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay quốc tế, tàu hàng, du khách đến từ nước ngoài và xây dựng kế phòng, chống dịch do virus Corona theo phương châm 4 tại chỗ.

Sáng 4.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đi kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona tại một số cơ sở trên địa bàn các huyện Tây Sơn, Phù Cát, TX.An Nhơn và TP.Quy Nhơn.

Ông Hồ Quốc Dũng (ở giữa) kiểm tra đo thân nhiệt, sát trùng tại sân bay Phù Cát

Ảnh: Hoàng Trọng

Đại diện sân bay quốc tế Phù Cát (H.Phù Cát) cho biết, nơi này sẽ đón 2 chuyến bay quốc tế đến từ Hàn Quốc vào các ngày 5.2 và 7.2. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Sở Y tế Bình Định đã cử tổ công tác, đưa các thiết bị đo thân nhiệt đến sân bay này để kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc khi có hành khách quốc tế đến Bình Định. Nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus Corona sẽ cách ly ngay tại sân bay Phù Cát, đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để theo dõi.
Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, hiện tỉnh này có 18 khách du lịch Trung Quốc lưu trú ở TP.Quy Nhơn và 7 tàu hàng Trung Quốc có 146 thuyền viên ở vùng biển Quy Nhơn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, Cảng Quy Nhơn quản lý nghiêm ngặt, kiểm soát chặt chẽ các thuyền viên trên các tàu Trung Quốc này.
Ông Hồ Quốc Dũng cho biết khách nước ngoài lưu trú tại Bình Định, nhất là những khách đi từ vùng có dịch virus Corona đều được giám sát, hạn chế đi lại. Đồng thời, các cơ quan chức năng tỉnh này cũng đã hướng dẫn khách du lịch đến từ vùng dịch các biện pháp tự phòng chống virus Corona để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và hạn chế thấp nhất sự lây lan.

Ông Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác đối phói với virus Corona tại Bảo tàng Quang Trung (H.Tây Sơn)

Ảnh: Hoàng Trọng

Tỉnh Bình Định xây dựng kế phòng, chống dịch do virus Corona theo phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Tại hầu hết các cơ sở y tế từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện, thị xã ở Bình Định đều có khu cách ly, đã chuẩn bị đầy đủ nhân sự, cơ số thuốc...
“Chúng tôi cũng sẵn sàng các phương án ứng phó khi có dịch do virus Corona, kể cả các khu vực cách ly cần thiết, đảm bảo ít nhất cách ly khoảng 1.000 người”, ông Hồ Quốc Dũng nói.
Một số hình ảnh triển khai công tác phòng, chống dịch do virus Corona tại Bình Định:

Phun thuốc tiêu độc, sát trùng tại Sân bay quốc tế Phù Cát

Ảnh: Hoàng Trọng

Tập huấn đo thân nhiệt hành khách ở Sân bay quốc tế Phù Cát

Ảnh: Hoàng Trọng

Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các trường học

Ảnh: Hoàng Trọng

Tuyên truyền phòng dịch bệnh do virus Corona và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách tại Trường THPT An Nhơn 1

Ảnh: Hoàng Trọng

Tuyên truyền về phòng bệnh do virus Corona tại khu khám bệnh của Trung tâm y tế TX.An Nhơn

Ảnh: Hoàng Trọng

Hầu hết các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện, thị xã ở Bình Định đều thành lập khu cách ly

Ảnh: Hoàng Trọng

 
 
Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết đơn vị này đã công bố đường dây nóng phòng chống dịch bệnh do virus Corona của tỉnh là số 18009271. Người dân gọi đến số này để được tư vấn về cách phòng, chống bệnh dịch phòng chống dịch bệnh do virus Corona. Đường dây nóng hoạt động 24/7 và được kết hợp với đường dây nóng của Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.