Bình Định: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại các điểm có nguy cơ dịch bệnh Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
20/05/2021 16:48 GMT+7

Tỉnh Bình Định lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR và xét nghiệm test nhanh GenBody Covid-19 IgM/IgG nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để triển khai biện pháp chống dịch.

Ngày 20.5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết sẽ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho một số người tại các điểm có nguy cơ xâm nhập của bệnh trên địa bàn tỉnh, nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để triển khai các biện pháp đáp ứng chống dịch, không để dịch lan rộng.
Theo đó, từ nay cho đến ngày 30.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định dự kiến sẽ lấy khoảng 4.610 mẫu để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định (Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn hỗ trợ).

Kiểm soát người đến/về Bình Định tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại đèo Bình Đê (TX.Hoài Nhơn, Bình Định)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Đối tượng được lấy mẫu sàng lọc là người làm việc tại các đầu mối giao thông (Cảng hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Cảng Quy Nhơn và các đầu mối giao thông tại các huyện, thị xã, thành phố); các cơ sở lưu trú là khách sạn thường xuyên đón khách nước ngoài hoặc từ các tỉnh, thành; siêu thị; các doanh nghiệp có chuyên gia, người lao động nhập cảnh đến làm việc, các doanh nghiệp lớn có nguy cơ xâm nhập của bệnh Covid-19.

Đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn, Bình Định)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ca tử vong thứ 39 liên quan tới Covid-19: Cụ ông 81 tuổi có nhiều bệnh nền

Từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay, tỉnh Bình Định cũng thực hiện xét nghiệm test nhanh GenBody Covid-19 IgM/IgG phát hiện kháng thể IgM/IgG kháng vi rút SARS-CoV-2 tại một số điểm nguy cơ để sàng lọc, nghiên cứu, đánh giá dịch tễ, miễn dịch cộng đồng trên một số tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ lấy khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm tại Cảng Quy Nhơn, các cảng cá tại Quy Nhơn, Phù Cát, Hoài Nhơn, các chợ, khu vực công cộng hoặc cộng đồng.
Phân tích kết quả xét nghiệm test nhanh nhằm phát hiện kháng thể có giá trị để đánh giá đáp ứng miễn dịch, nếu kết quả âm tính có thể nghĩ đến chưa có kháng thể (chưa có dịch bệnh Covid-19 xâm nhập), nếu dương tính là đã có kháng thể kháng vi rút SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp Real-time RT-PCR.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.