Bình Phước phòng Covid-19: Đeo khẩu trang, giãn cách tối thiểu 1 m tại nơi công cộng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/07/2020 18:47 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị người dân thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m và đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19 .

Vừa phòng, chống Covid-19

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m tại các địa điểm công cộng, thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Đối với người từ Đà Nẵng và các địa phương đã xuất hiện ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng, đến Bình Phước từ ngày 8.7 đến nay, phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. 

Phát hiện ca dương tính Covid-19, TP.HCM kích hoạt lại hệ thống ngăn chặn dịch bệnh

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám, chữa bệnh, giáo dục, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp... Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.
Quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép; xây dựng phương án phòng, chống dịch và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tại 26 điểm trường trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn.

Vừa đảm bảo lực lượng để phòng, chống bệnh bạch hậu

Đối với dịch bệnh bạch hầu, phải đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh; rà soát đối tượng, nhu cầu vắc xin để triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường công tác tiêm chủng cho trẻ em; khẩn trương thực hiện việc tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều tại các địa phương có nguy cơ cao.

Cán bộ y tế tổ chức phun xịt hóa chất phòng chống bệnh bạch hầu

ẢNH: H.G

Đồng thời có biện pháp cách ly, khoanh vùng khu vực có ca mắc bệnh để tập trung xử lý, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; không để bùng phát ổ dịch; thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ cộng đồng dân cư với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Bệnh bạch hầu lan rộng, có nên tiêm vắc xin bổ sung cho trẻ không?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.