Bình Phước: Tìm thấy 42 hài cốt liệt sĩ

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
02/07/2021 16:31 GMT+7

Trong 42 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trong thời gian qua có 37 hài cốt được tìm thấy tại ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, 5 hài cốt liệt sĩ khác được tìm thấy trên địa bàn TX.Bình Long.

Ngày 2.7, H.Lộc Ninh (Bình Phước) tổ chức dâng hương và bàn giao 42 hài cốt liệt sĩ được quy tập, tìm kiếm trong hơn 3 tháng qua về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để chuẩn bị an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 10.3, Đội K72 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước) đã tìm và quy tập được 3 mộ liệt sĩ tại khu vực ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, H.Lộc Ninh. Quá trình cất bốc, tại các vị trí mộ có tăng, võng, nhiều vật dụng như xẻng, bình tông, súng K54, đạn AK, hài cốt chỉ còn những mảnh xương...

37 hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy tại khu vực ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, H.Lộc Ninh

ẢNH: ĐỘI K72

Tiếp tục tổ chức tìm kiếm trong hơn 3 tháng qua, Đội tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ K72, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tìm kiếm, cất bốc được 42 hài cốt liệt sĩ; trong đó 37 hài cốt được tìm thấy tại khu vực ấp Măng Cải; 5 hài cốt liệt sĩ khác được tìm thấy tại địa bàn TX.Bình Long. Tất cả các hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính.

Dự kiến, 42 hài cốt liệt sĩ sẽ được an táng, truy điệu trong dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ

ẢNH: ĐỘI K72

Được biết, các hài cốt liệt sĩ đợt này sẽ được tỉnh Bình Phước tổ chức lễ truy điệu an táng vào dịp 27.7. Đồng thời cơ quan chức năng sẽ gửi mẫu sinh phẩm các hài cốt đi xét nghiệm ADN để xác định danh tính liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.