Bình Thuận: Lại sạt lở cát trên tuyến đường ven biển Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
24/04/2021 13:00 GMT+7

Đêm 23.4, do mưa lớn, tuyến đường ven biển từ Mũi Né ra Hòa Thắng ( Bình Thuận ) tiếp tục bị sạt lở, cát tràn ra đường gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền.

Sạt lở, cát tràn vùi lấp nhiều xe máy

Theo quan sát của PV Thanh Niên, tại vị trí dự án Goldsand HillVilla của Công ty TNHH Lộc Tú (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) cát tiếp tục bị sạt, tràn xuống đường Huỳnh Thúc Kháng. Dù mức độ không nhiều, không nghiêm trọng như đêm 21.4, nhưng lượng cát tràn xuống đường dày khoảng 50 cm, kéo dài khoảng 200 m đường, tràn tiếp vào Nhà hàng làng Chài Mũi Né. Công ty TNHH Lộc Tú đã giải phóng mặt đường sau khi vụ sạt cát xảy ra.
Vị trí sạt tràn cát thứ hai là ngay trước cửa cổng Khu du lịch Hòn Rơm 1. Cát từ trên đồi, do bị đào bới, đã chảy xuống đường, tràn vào bãi giữ xe máy của khu du lịch khiến nhiều xe máy bị vùi lấp.
Thời điểm xảy ra tràn cát khoảng 10 giờ ngày 23.4, khiến nhiều ô tô lưu thông qua đây bị ách tắc. Đặc biệt nhiều xe bị lún cát không thoát kịp, nhiều xe bị cát vùi bánh không thể chạy được, trong đó có cả những xe container đang lưu thông trên tuyến đường Xuân Thủy (thuộc P.Mũi Né, TP.Phan Thiết). 

Cát vùi lấp xe máy ở trước khu du lịch Hòn Rơm 1

Ảnh: Châu Tuấn

Di dời một số hộ dân khẩn cấp vì sạt cát

Đáng chú ý, tại điểm sạt cát ở thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng (thuộc H.Bắc Bình, Bình Thuận), cát tràn từ trên đồi cao xuống con đường ra biển với khối lượng cát khá lớn, tràn vào nhà dân. Các lực lượng chức năng địa phương gồm bộ đội biên phòng, công an và người dân đã hỗ trợ di dời một số hộ dân ra khỏi khu vực cát tràn đề phòng bị cát vùi lấp.
Ngay trong đêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Phong đã đến hiện trường xảy ra sạt lở cát để chỉ đạo các lực lượng giải phóng cát tràn xuống đường, nhằm đảm bảo lưu thông tuyến đường ven biển Mũi Né - Hòa Thắng.
Về nguyên nhân, theo các cơ quan chức năng là do các đồi cát trên cao bị tác động, đào bới, trong đó có cả các dự án bất động sản chưa hoàn thiện mặt bằng. Khi mưa lớn, lượng nước không được xử lý theo cống thoát nên xé cát chảy xuống vùng thấp.

Cát tràn xuống đường từ dự án bất động sản Sandhill Villa Mũi Né

Ảnh: Châu Tuấn

Mũi Né sắp vào mùa đón khách du lịch hè. Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận, lượng khách đến Mũi Né, Bình Thuận nghỉ dưỡng trong dịp 30.4 và 1.5 này lên đến hơn 60.000 lượt người. Nếu không có các giải pháp kịp thời, để cát tràn khi mưa, có thể gây tắc đường, cản trở lưu thông của du khách đến Mũi Né.
Dưới đây là một số hình ảnh cát tràn trên đường ven biển Mũi Né đêm 23.4.

Giải phóng cát tràn để thông đường Huỳnh Thúc Kháng

Ảnh: Châu Tuấn

Cát tràn trong đêm khiến đường ven biển bị tắc nghẽn

Ảnh: Châu Tuấn

Cát tràn ở Hòa Thắng (H.Bắc Bình), nằm trong khu du lịch quốc gia Mũi Né

Ảnh Châu Tuấn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Phong có mặt tại hiện trường vụ sạt lở cát đêm 23.4

Ảnh: Châu Tuấn

Cát tràn xe thành mương ở Hòa Thắng (H.Bắc Bình)

Ảnh: Châu Tuấn

Cận cảnh hiện trường sạt lở cát khủng khiếp lấp xe taxi tại đường ven biển Mũi Né

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.