Bình Thuận: Phát hiện nhà xe tuyến cố định 'lén' chở khách vào TP.HCM

Quế Hà
Quế Hà
07/06/2021 18:07 GMT+7

Trưa nay 7.6, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản hỏa tốc (số 2004) cho biết vẫn có nhà xe tuyến cố định lén lút vận chuyển khách từ Bình Thuận vào TP.HCM; yêu cầu CSGT và TTGT phải kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo công văn trên của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trong những ngày qua, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 (riêng TP.Phan Thiết có 12 chốt) vận hành rất tốt; nhưng chủ yếu chỉ kiểm soát xe biển số ngoài tỉnh ra vào, không kiểm soát xe ô tô mang biển số tỉnh Bình Thuận.
Đặc biệt, sáng nay 7.6, CSGT phát hiện có nhà xe tuyến cố định vẫn lén lút chở khách từ TP.Phan Thiết đi TP.HCM, trong khi tuyến xe khách này đã bị dừng hoạt động từ 29.5.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo các chốt kiểm dịch Covid-19 (toàn tỉnh có 34 chốt kiểm dịch Covid-19) phải dừng cả xe ô tô mang biển số Bình Thuận khi từ bên ngoài vào địa phương để kiểm tra khai báo y tế. Tùy vào lời khai của người trong xe về địa điểm đi/đến mà quyết định có phải khai báo y tế hay không.

Tối 7.6: TP.HCM thêm 40 ca Covid-19, cả ngày 66 ca

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT tỉnh phải tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải; thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện từ các tỉnh, thành khác vào Bình Thuận, kể cả các phương tiện mang biển số Bình Thuận.

CSGT Bình Thuận dừng xe biển số TP.HCM để kiểm tra y tế khi đến địa bàn tỉnh Bình Thuận

ẢNH: QUẾ HÀ

Xử phạt cơ sở cho người Q.Gò Vấp lưu trú mà không khai báo

Ngày 6.6, Chủ tịch UBND TX.La Gi ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn S (58 tuổi, trú KP1, P.Bình Tân, TX.La Gi, Bình Thuận), do không thực hiện phòng, chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, với số tiền 7,5 triệu đồng.
Ông S là chủ cơ sở homestay Phố Đá ở TX.La Gi. Từ ngày 22.5 đến 3.6, cơ sở của ông đã cho chị N.H.A.T (19 tuổi, trú đường Nguyễn Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM) và bạn trai lưu trú nhưng không khai báo với chính quyền địa phương.
Đến ngày 4.6, khi chị N.H.A.T có biểu hiện sốt, ho, đau đầu, đến bệnh viện TX.La Gi khám, địa phương mới biết chị này đến từ Q.Gò Vấp, TP.HCM. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm cho thấy chị N.H.A.T và bạn trai âm tính với Covid-19. UBND P. Bình Tân, TX.La Gi đã có thông báo xử phạt vi phạm hành chính gửi đến 2 người này và sẽ ra quyết định xử phạt khi họ xong thời gian cách ly tập trung. 
Theo quy định của UBND tỉnh Bình Thuận, những người đến từ TP.HCM phải khai báo y tế; riêng người đến/về từ Q.Gò Vấp (TP.HCM) phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 21 ngày tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.