Bộ trưởng Công an yêu cầu xác minh thông tin CSGT Đồng Nai ‘bảo kê’ xe quá tải

Thái Sơn
Thái Sơn
25/11/2019 19:38 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã yêu cầu Thanh tra Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh thông tin Cảnh sát giao thông (CSGT) Đồng Nai can thiệp, bảo kê cho xe quá tải .

Chiều nay 25.11, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo, giao Thanh tra và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc Công an tỉnh Đồng Nai, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.
Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.
Trước đó, từ ngày 23.11, báo chí đăng tải một bài viết cùng clip (người tố cáo cung cấp) ghi lại hình ảnh Tổ tuần tra CSGT thuộc Trạm CSGT số 2 (xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai) đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20 và xử lý 1 xe tải vi phạm giao thông.
Tuy nhiên, sau khi tổ tuần tra nhận cuộc gọi của một "sếp" CSGT (được cho là Trưởng trạm số 2), thì chiếc xe kể trên được cho đi mà không bị xử phạt.
Khi cho đi, cán bộ CSGT này còn nói với tài xế: “Sếp chỉ đạo thì cho đi, nhưng phải chấp hành đàng hoàng. Đừng nói gửi sếp rồi muốn chở sao thì chở nha”.
Ngoài việc tố cáo "sếp" bảo kê xe vi phạm, những người tố cáo còn đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ các khoản tiền ăn, trực lễ tết, trực ca đêm... Vì theo những người tố cáo, có cả trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai chỉ ký tên vào danh sách, chứ không nhận được các khoản tiền vừa kể với nhiều tỉ đồng/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.