Bộ Y tế bác tin bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tử vong do nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Liên Châu
Liên Châu
31/01/2020 14:01 GMT+7

Bác bỏ tin đồn bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tử vong bởi viêm phổi Vũ Hán, nhưng Bộ Y tế đã khẩn trương họp đội phản ứng nhanh chống dịch này trước diễn biến mới.

"Hiện nay, trên mạng đang có tin đồn về trường hợp có bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tử vong đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Sau khi kiểm chứng cho thấy đây là tin đồn thất thiệt. Đề nghị các nhà báo lên tiếng giúp, để người dân không hoang mang, lo lắng", lãnh đạo Vụ Truyền thông (Bộ Y tế) lên tiếng vào 12 giờ trưa nay, 31.1.

Dù đi chơi hay đi làm, người dân TP.HCM đều mang khẩu trang phòng ngừa virus corona

Trước đó, chiều 30.1, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận 3 người Việt đầu tiên nhiễm viêm phổi Vũ Hán do nCoV. Đây là 3 trong số 5 người cùng trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) trên chyến bay 8315 của Hãng Southern China, qua sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Trong đó, bệnh nhân nữ Nguyễn Thị T. (25 tuổi, công nhân, ở  huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), sau khi tới sân bay Nội Bài đã được xe công ty đón về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngày 23.1, bệnh nhân T. bắt xe ra Bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về huyện Yên Định lúc 18 giờ cùng ngày. Sau đó, khoảng 22 giờ, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Đến 13 giờ ngày 24.1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa  huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân Phạm Văn Ch. (nam, 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) khởi phát bệnh ngày 21.1, đã đi khám tại phòng khám tư ở huyện Tam Dương; đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23.1. Do điều trị không khỏi, ngày 26.1, bệnh nhân tiếp tục chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.

Bệnh nhân Nguyễn Thị D. (nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), khởi phát bệnh ngày 25.1 tại nhà và đã đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, cơ sở Đông Anh (Hà Nội). Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17.1 đến khi nhập viện, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Hiện tại, các cơ sở y tế đang tiếp tục cách ly, quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh và những người tiếp xúc gần, phòng lây nhiễm. Các bệnh nhân có diễn biến sức khỏe ổn định. Những người tiếp xúc gần bệnh nhân  cũng được giám sát, theo dõi y tế,  trong vòng 14 ngày.

Đã có 213 ca tử vong do viêm phổi Vũ Hán
Đến trưa nay, 31.1, theo bản tin lúc 13 giờ của Bộ Y tế, số ca nhiễm nCoV đã lên đến 9.832, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 9.699 ca; 213 ca tử vong, đều tại Trung Quốc đại lục. Ngoài Trung Quốc đại lục, có 123 ca mắc nCoV tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đội phản ứng nhanh chống dịch viêm phổi Vũ Hán của Bộ Y tế họp bàn ứng phó tình huống mới, sau khi WHO công bố dịch viêm phổi do nCoV là sự kiện y tế khẩn cấp toàn cầu

ẢNH LÊ HẢO

       
Đội chống dịch khẩn cấp của Bộ Y tế đã có cuộc họp chủ động phương án với diễn biến dịch nCoV đang tăng mạnh và là sự kiện y tế cộng cộng khẩn cấp toàn cầu.
15 giờ chiều nay, Bộ Y tế sẽ có cuộc họp thông báo mới nhất về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do nCoV và ứng phó với diễn biến mới, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố dịch này là sự kiện y tế khẩn cấp toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.