Bộ Y tế đề nghị xử lý việc 'tụ tập đông người' ở Bệnh viện Bạch Mai

12/04/2020 17:25 GMT+7

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Bệnh viện Bạch Mai báo cáo và xử lý việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện trong thời gian thực hiện việc phong tỏa.

Ngày 12.4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu báo cáo về việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trong Bệnh viện Bạch Mai tối 10.4, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Văn bản do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ký ngày 12.4 cho biết vào ngày 10.4, có thông tin gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh với nội dung: "Bệnh viện Bạch Mai tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện".

Công văn đề nghị Bệnh viện Bạch Mai xử lý thông tin tụ tập đông người, không đeo khẩu trang của Bộ Y tế

Nguồn: Bộ Y tế

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin trên; đồng thời, quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động trong vệnh viện cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của Thủ tướng và các văn bản hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai "xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện" và gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 13.4 để báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. 
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 3 phút được cho là hình ảnh trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai.

Hình ảnh được cho là việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân Bệnh viện Bạch Mai tối 10.4, 2 ngày trước thời điểm kết thúc phong tỏa

Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip cho thấy rất đông nhân viên y tế tụ tập, tổ chức hát hò, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang. Sau khi clip được lan truyền trên mạng có nhiều ý kiến cho rằng hành động này làm tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nhất là trong thời gian Bệnh viện Bạch Mai đang bị phong tỏa 14 ngày (kể từ 28.3) do có nhiều nhân viên, bệnh nhân, người khám chữa bệnh tại bệnh viện đã bị nhiễm bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, cả nước vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội tới 15.4.
Tới 0 giờ ngày 12.4, sau khi đủ thời gian phong tỏa, Bệnh viện Bạch Mai đã được tháo dỡ phong tỏa để tiếp tục hoạt động trở lại. Trước đó, Bộ Y tế cũng đã đồng ý để Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các bệnh nhân nặng cấp cứu tại bệnh viện này trong thời gian đang bị phong tỏa.

Òa khóc trong phút Bệnh viện Bạch Mai dỡ cách ly: “Chúng tôi đã chiến thắng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.