BOT và tham nhũng luôn là bức xúc của cử tri

27/09/2017 06:30 GMT+7

Ngày 26.9, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP.Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại P.Phú Thứ (Q.Cái Răng) và P.Hưng Lợi (Q.Ninh Kiều).

Các cử tri được thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, QH khóa 14 sẽ diễn ra từ 23.10 - 23.11 và nghe báo cáo kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH đơn vị TP.Cần Thơ 9 tháng đầu năm 2017.
Trả lời câu hỏi của cử tri về vấn nạn quy hoạch tràn lan, quy hoạch “treo”, Chủ tịch QH cho biết, QH đang xem xét sửa đổi, bổ sung luật Quy hoạch để hạn chế tình trạng quy hoạch “treo”, gây lãng phí tài nguyên, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Về việc người dân lo ngại nếu không được kiểm soát chặt chẽ, Nhà máy giấy Lee & Man VN tại tỉnh Hậu Giang sau khi vận hành sẽ “bức tử” dòng sông Hậu, Chủ tịch QH khẳng định, việc phát triển kinh tế không đánh đổi bằng mọi giá; QH đang yêu cầu Bộ TN-MT tăng cường giám sát các nhà máy sản xuất, trong đó có Nhà máy giấy Lee & Man VN.

tin liên quan

BOT 'giăng lưới' lùa xe
Trạm thu phí BOT giống như tấm lưới giăng ra lùa hết xe cộ của người dân để lấy tiền.
Đối với một số dự án giao thông thực hiện theo hình thức BOT thời gian qua gây bức xúc cho người dân, Chủ tịch QH nhấn mạnh, qua giám sát QH đã phát hiện nhiều sai phạm, Chính phủ đã chỉ đạo thanh tra và sẽ báo cáo trước QH để chấn chỉnh những hạn chế, bất cập.
Còn việc tham nhũng, lãng phí tài sản công thời gian qua đã được T.Ư điều tra, đưa ra xử lý nhiều vụ việc, bước đầu tạo được niềm tin của nhân dân. Trong kỳ họp tới, QH sẽ cho ý kiến sửa đổi luật Phòng chống tham nhũng nhằm đưa ra những quy định đủ sức răn đe đối tượng tham nhũng. Chủ tịch QH khẳng định, tới đây T.Ư tiếp tục thanh tra và sẽ xử lý đúng quy định pháp luật những đối tượng tham nhũng, gây lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.