Cà Mau: Cách ly tại nhà 21 ngày người về từ vùng có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Gia Bách
Gia Bách
05/06/2021 09:31 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cách ly 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần người từ vùng có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả chi phí), lấy mẫu xét nghiệm (2 lần) và tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định đối với người từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng về địa phương.

Sáng 5.6: Thêm 77 ca Covid-19, TP.HCM có 10 bệnh nhân mới

Đồng thời UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi có tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng có dịch phải tự cách ly tại nhà, tổ chức làm việc online tại nhà, không đến cơ quan, đơn vị làm việc cho đến khi người từ vùng có dịch về hết thời gian cách ly.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp cần lên phương án phòng dịch Covid-19 khi cho nhân viên giao dịch trực tiếp ngoài tỉnh, phải đảm bảo lịch trình, khai báo y tế tại tất cả những điểm đi, đến, tổ chức xét nghiệm nhanh tìm kháng nguyên cho các nhân viên khi về tỉnh (chi phí công ty tự đảm bảo) và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo trước đây, thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 7.6 giờ đến 0 giờ ngày 14.6 (hoặc khi có thông báo mới).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.