Cà Mau: Thống kê người đến, về từ TP.Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
27/07/2020 19:39 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19 , tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả những người từ nước ngoài trở về, những người đã đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định.

Chiều 27.7, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh, vừa có văn bản “hỏa tốc” triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả những người từ nước ngoài trở về thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định để phòng chống dịch Covid-19.
Đối với tất cả những người đã đến TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và các vùng có dịch Covid-19 (từ ngày 15.7.2020), khi đến Cà Mau phải khai báo y tế và thực hiện theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại gia đình theo hướng dẫn.

Chiều 27.7: Thêm 11 ca mắc Covid-19 mới ở Bệnh viện Đã Nẵng, bao gồm 4 nhân viên y tế

Đồng thời, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, TP.Cà Mau... khuyến cáo đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và các vùng có dịch (nếu không có công việc thực sự cần thiết).
Khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đặc biệt là khi đến những nơi công cộng, những nơi tập trung đông người).
Đối với một số đoàn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh Cà Mau đã đến tham quan, du lịch, tham gia sự kiện tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và vùng có dịch trở về Cà Mau phải thống kê, báo cáo rõ danh sách, thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại gia đình theo quy định để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.