Cách ly 3 bác sĩ, 7 nhân viên sau khi khám 5 người Trung Quốc là không cần thiết?

Bắc Bình
Bắc Bình
07/02/2020 17:43 GMT+7

Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 nói không chấp hành yêu cầu ngưng cách ly 3 bác sĩ, 7 cán bộ y tế sau khi khám 5 người Trung Quốc của Sở Y tế Tiền Giang .

Chiều 7.2, đại tá, bác sĩ chuyên khoa 2, Phan Hồng Phúc, Giám đốc bệnh viện Bệnh viên Quân y 120, cho biết đã nhận được văn bản do bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang ký gửi đề nghị Bệnh viện Quân y 120 báo cáo về Cục Quân y - Quân khu 9 thu hồi chỉ đạo cách ly 10 người gồm: 3 bác sĩ, 7 cán bộ y tế thuộc bệnh viện này.

“Bệnh viện 120 chỉ cần khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe hằng ngày tại nhà, hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên,  do chỉ đạo của Cục Quân y - Quân khu 9, Bệnh viện Quân y 120 đã cách ly 10 người này tại bệnh viện. Điều này chưa thật sự cần thiết, có thể gây ra hoang mang, lo lắng cho những nhân viên của Bệnh viện 120 và gia đình của họ...”, văn bản của Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang nêu.  

Sức khỏe 3 bác sĩ, 7 cán bộ y tế bình thường

Tuy nhiên, đại tá, bác sĩ Phan Hồng Phúc, khẳng định Bệnh viện Quân y 120 không thực hiện theo văn bản đề nghị của Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang vì việc cách ly 10 người của đơn vị là do họ đã tiếp xúc với 5 người Trung Quốc trong bối cảnh virus Corona (nCoV) bùng phát là cần thiết. Và việc cách ly, theo dõi 10 người này là thực hiện theo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo cấp trên trong ngành dọc là Cục Quân Y (Quân khu 9). Mặc dù, đến thời điểm này, 10 người bị cách ly (trong đó có 1 phó khoa) sức khỏe bình thường.

Ngoài ra, đại tá, bác sĩ Phan Hồng Phúc cũng khẳng định, thông tin Bệnh viện Quân y 120 quyết định cách ly đối với 10 nhân viên y tế do đã tiếp xúc với người Trung Quốc được ông phân công người đại diện đơn vị cung cấp cho PV Thanh Niên. 
Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 9 giờ ngày 5.2, Bệnh viện Quân y 120 có tiếp nhận khám bệnh cho 5 người quê ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Kết quả lâm sàng không phát hiện dấu hiệu bất thường từ nhóm người Trung Quốc này và họ đã rời khỏi bệnh viện trong ngày.

Tuy vậy, kết quả điều tra, báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, cho biết 5 người Trung Quốc đến khám ở Bệnh viên Quân y 120 có về quê nhà trong dịp Tết Canh Tý 2020, trong đó, có 1 người nhà gần TP.Vũ Hán (Trung Quốc). Cả 5 người đều làm việc trong Công ty may mặc M. (xã Mỹ Phước Trung, Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre; công ty này có  khoảng 700 - 800 người).

Ngày 6.2, Công ty M. phát hiện có 1 trường hợp tiếp xúc với nhóm 5 người trên có biểu hiện cảm, ho, sốt nên ngành chức năng tỉnh Bến Tre quyết định đưa nhóm người Trung Quốc đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Cù Lao Minh. Ngoài ra, nhóm người Trung Quốc này đã tiếp xúc với khoảng 10 người khác trong Công ty M. trước khi bị cách ly.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.