Cách ly hai cô gái tiếp xúc gần 2 du khách Anh nhiễm Covid-19

09/03/2020 15:08 GMT+7

2 cô gái tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng , sau đó cả 2 trở về Kon Tum và bị cơ quan chức năng cách ly.

Chiều 9.3, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, cho biết vừa cách ly 2 người tiếp xúc gần với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19.
2 người bị cách ly là chị Đ.T.N.H. (21 tuổi) và chị P.T.K.T. (25 tuổi, cùng trú thôn 5, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum). Trong đó, chị H. là người được xác định tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng. Còn chị T. là người ở chung, ăn chung với chị H.
Trước đó, ngày 6.3, chị T. ra TP.Đà Nẵng ở chung và ăn cùng chị H. tại phòng trọ. Tối 7.3, cả 2 đi xe khách nhà xe Minh Quốc về TP.Kon Tum. Sau đó, cả 2 được người nhà đưa về nhà riêng tại xã Hòa Bình.
Nắm được thông tin, Trung tâm Y tế TP.Kon Tum đưa chị H. và chị T. đến cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Đồng thời tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp này; phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường các xe tại nhà xe Minh Quốc.
Hiện sức khỏe của cả 2 trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19. Từ khi về nhà, cả 2 đã tiếp xúc với tổng cộng 11 người nhà và không tiếp xúc với người xung quanh.
Riêng 2 tài xế, 33 hành khách đi chuyến xe đã được ngành Y tế Kon Tum đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19.

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Hai du khách Hàn Quốc về lại nơi lưu trú sau 14 ngày cách ly

Cũng theo ông Khánh, đến 17 giờ ngày 7.3, 2 công dân Hàn Quốc và 1 công dân Việt Nam là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của tỉnh đã hoàn thành thời gian cách ly y tế đủ 14 ngày. Cả 3 người trở về nơi cư trú/lưu trú để tiếp tục được quản lý sức khỏe tại cộng đồng. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng nhiễm Covid-19.
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 26.2, tỉnh Kon Tum cách ly đối với 2 công dân Hàn Quốc do có yếu tố dịch tễ với Covid-19 và 1 công dân Việt Nam làm phiên dịch viên cho 2 công dân Hàn Quốc này tại Khu cách ly tập trung của tỉnh.
Ngày 27.2, cả 3 trường hợp này được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, ngày 28.2, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 trường hợp này đều có kết quả âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.