Cần Thơ hỗ trợ lao động tự do 2 triệu đồng/người: Chủ động thủ tục giúp dân

Quang Minh Nhật
Quang Minh Nhật
02/09/2021 18:00 GMT+7

Theo Nghị quyết số 52/NQ-HĐND ngày 27.8.2021 của HĐND TP.Cần Thơ, lao động tự do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Chiều 2.9, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết UBND TP.Cần Thơ đã ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 52/NQ-HĐND ngày 27.8.2021 của HĐND TP.Cần Thơ (NQ52). Theo đó, NQ52 quy định chính sách hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) trong thời gian áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Cần Thơ.
NQ52 áp dụng đối với lao động tự do làm một trong các công việc sau: bán vé số lẻ; bốc vác; thu mua phế liệu; vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy (xe ôm truyền thống); bán hàng rong; buôn bán nhỏ lẻ; bán hàng tự sản tự tiêu ở chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ nổi; rửa xe; sửa xe; sửa chữa đồ gia dụng; lao động làm việc thời vụ; tự làm hoặc làm việc tại những hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, ăn uống, du lịch; làm các công việc khác phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Mức hỗ trợ lao động tự do là 2 triệu đồng/người.
Riêng người bán vé số lẻ, nếu đã được phê duyệt hỗ trợ 1,2 triệu đồng thì nhận thêm 800 ngàn đồng/người. Lao động tự do nhận hỗ trợ một lần và công tác này sẽ hoàn tất trong năm 2021.

Ngày 2:9- Cả nước 13.197 ca Covid-19, 10.602 ca khỏi | TP.HCM 5.963 ca | Bình Dương 4.504 ca

UBND TP.Cần Thơ quy định những đối tượng nêu trên phải đảm bảo các tiêu chí sau đây: Người lao động tư do, không thuộc đối tượng phải giao kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật, không thuộc hộ kinh doanh có đăng ký mã số thuế, cư trú hợp pháp trên địa bàn TP.Cần Thơ trước khi bị ngừng việc hoặc mất việc làm theo quyết định, văn bản yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền trong áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người lao động cùng lúc làm nhiều loại công việc ghi trong NQ52 thì chỉ hưởng mức hỗ trợ của một loại công việc.
"Cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương phải chủ động thực hiện thủ tục thay dân với phương châm làm cho dân, làm dùm dân, không chờ người dân nộp đơn thì cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương mới hướng dẫn; rà soát tới đâu, lập danh sách tới đó; lập danh sách tới đâu, đề nghị phê duyệt tới đó; phê duyệt tới đâu, chi hỗ trợ tới đó; đảm bảo kịp thời, không bỏ sót đối tượng, chính sách sớm đến tay đối tượng được hưởng", Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.