Cảng quốc tế An Thới náo loạn vì vụ thu hồi 3 ki ốt hết hợp đồng

14/06/2019 17:52 GMT+7

Khu vực Cảng quốc tế An Thới (H.Phú Quốc, Kiên Giang) xảy ra náo loạn do việc thu hồi 3 căn ki ốt đã hết hạn hợp đồng cho thuê.

Chiều 14.6, Công ty CP đầu tư khai thác cảng biển hàng hải An Thới (H.Phú Quốc) tổ chức thu hồi 3 căn ki ốt cho thuê trong khu vực Cảng quốc tế An Thới. Buổi thu hồi có sự chứng kiến của công an, biên phòng và lực lượng trật tự đô thị TT.An Thới.
Theo ông Ngô Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác cảng biển hàng hải An Thới, vào tháng 10.2018, Cục Hàng hải Việt Nam có gửi văn bản yêu cầu công ty tháo dỡ ngay các ki ốt do công ty xây dựng ở khu vực bờ kè hai bên cầu cảng đang cho thuê bán hàng. Việc này nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán bát nháo đã và đang xảy ra. Đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực cảng đối với du khách.
Tuy nhiên, do hợp đồng cho thuê có thời hạn đến ngày 9.5.2019, nên lãnh đạo công ty quyết định thực hiện đúng hợp đồng với bên thuê. Đến khi hết hạn, công ty nhiều lần gửi thông báo yêu cầu bên thuê tự di dời đồ đạc, hàng hoá trong ki ốt, nhưng bên thuê không chịu thực hiện với lý do là còn nhiều công nợ chưa thu hồi được.
Trước tình hình đó, công ty bố trí cho các tiểu thương này bán tại các ki ốt phía sau nhà điều hành, và không thu phí, nhưng các tiểu thương này cũng không chịu. Đến ngày 10.6, công ty quyết định thành lập tổ thu hồi các  ki ốt này. Chiều 14.6, tổ thu hồi gặp phải sự chống đối quyết liệt của những người thuê ki ốt, gây náo loạn cả một khu vực ở bãi đổ xe. Và việc thu hồi bất thành.
Ông Dương Không Không (45 tuổi, một người thuê ki ốt) cho biết vợ chồng ông đã buôn bán ở đây nhiều năm. Trong quá trình buôn bán có khách nợ tiền, giờ kêu dọn đi ngay, thì không thu gom được số nợ đó. “Tôi chỉ năn nỉ công ty cho tôi bán đến hết tháng 8, khi đó tôi thu hồi hết nợ tôi sẽ dọn đi ngay mà công ty không chịu”, ông Không nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Xuân Trường khẳng định việc thu hồi các ki ốt hoàn toàn không sai. “Đây là phần đất do công ty chúng tôi quản lý, các căn ki ốt này cũng do chúng tôi làm. Hợp đồng có ghi rõ ràng, giờ hết hợp đồng thì chúng tôi thu hồi thôi”, ông Trường nói.
Cùng ngày, ông Phan Quốc Thới, Chủ tịch UBND TT.An Thới, thừa nhận việc thu hồi của công ty là đúng. Tuy nhiên, đây là việc giữa doanh nghiệp và đối tác nên chính quyền không tham gia, chỉ cử lực lượng đi giữ trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.