Cao tốc Bắc - Nam sẽ được tổ chức đấu thầu quốc tế

Mai Trâm
Mai Trâm
18/06/2019 06:29 GMT+7

Trả lời kiến nghị của cử tri về đường cao tốc Bắc - Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết việc xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Chiều 17.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu QH TP.Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Q.Cái Răng và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, QH khóa 14. Trả lời kiến nghị của cử tri Q.Cái Răng về các vấn đề bức xúc như: giáo dục, giá điện, đường cao tốc Bắc - Nam..., Chủ tịch QH cho biết, việc xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị. Tuy nhiên, khi tiến hành sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế và được kiểm soát chặt chẽ theo quy định chung, do vậy bà con cử tri yên tâm.
Riêng về vấn đề giá điện tăng gây bức xúc trong thời gian qua, Chủ tịch QH cho biết tại kỳ họp lần thứ 7 vừa qua, sau khi nhiều đại biểu phản ánh bức xúc của cử tri về việc tăng giá điện, Chính phủ đã cho thanh tra toàn diện đối với ngành điện; đồng thời chỉ đạo Bộ Công thương xem xét lại giá tính bậc thang để phù hợp với mức sống của người dân.
Chủ tịch QH cũng thông báo với cử tri về việc QH đã thông qua luật Phòng chống tác hại rượu bia trong kỳ họp vừa qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2020. Theo đó, kể từ ngày 1.1.2020, bất cứ người dân nào khi sử dụng rượu bia mà điều khiển phương tiện giao thông là vi phạm luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.