Cháy lớn ở Nha Trang, hàng chục căn nhà bị thiêu rụi

18/01/2017 06:34 GMT+7

Đến khoảng 2 giờ ngày 18.1, đám cháy xảy ra tại khu dân cư cồn Nhất Trí (P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) mới được khống chế. Hàng chục căn nhà bị thiêu rụi.

Theo người dân, đám cháy bùng phát khoảng 22 giờ 30 ngày 17.1 tại một nhà dân, sau đó nhanh chóng lan sang các căn nhà bên cạnh.
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC, cảnh sát cơ động cùng lực lượng dân quân của P.Vĩnh Phước đã có mặt tại hiện trường, tiến hành chữa cháy.
Tuy nhiên, do  đường vào khu dân cư chật hẹp nên xe chữa cháy không thể tiếp cận sát hiện trường khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng tham gia chữa cháy phải sử dụng các máy bơm hút nước sông chữa cháy. Hàng trăm người dân cùng dân quân, công an địa phương dùng xô, chậu múc nước chuyền tay nhau để dập lửa.
Đám cháy lớn xảy ra vào đêm khuya 17.1 Ảnh: Nguyễn Chung

Đám cháy lan nhanh khiến nhiều hộ gia đình tại khu dân cư cồn Nhất Trí phải tháo chạy. Hàng chục hộ dân gần khu vực cháy cũng phải gấp gáp sơ tán, di chuyển đồ đạc đi nơi khác.

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND P.Vĩnh Phước, cho biết qua tìm hiểu, rà soát bước đầu, địa phương xác định không có thiệt hại về người trong vụ cháy.

"Trong ngày 18.1, chúng tôi sẽ rà soát, thống kê cụ thể thiệt hại để có hướng hỗ trợ bà con. Tại khu vực này có khoảng 50 hộ dân sinh sống và tỉnh đã có chủ trương tái định cư cho các hộ dân, tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống”, ông Cường nói.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Cường cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ.

Theo người dân địa phương thì ngọn lửa xuất phát từ nhà một hộ dân khi hộ này đang nấu cám heo, nhưng do sơ ý khiến ngọn lửa bùng phát, rồi cháy lan. 

Một số hình ảnh PV ghi lại tại hiện trường vụ cháy:
Khu vực xảy ra vụ cháy Ảnh: Nguyễn Chung
Người dân Nha Trang hoảng hốt vì đám cháy bùng lên giữa khu dân cư Ảnh: Nguyễn Chung
Khu dân cư nằm sâu trong hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn Ảnh: Nguyễn Chung
Các ngôi nhà dựng bằng gỗ, tôn nhanh chóng bị lửa thiêu rụi Ảnh: Nguyễn Chung
Một nhà dân xơ xác sau vụ cháy Ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.