Cháy nhà đường Đỗ Xuân Hợp, 5 người tử vong: Tang thương ngày cuối năm

Trần Tiến
Trần Tiến
21/01/2020 12:13 GMT+7

Chứng kiến cảnh tang thương này, nhiều người dân tập trung tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp không kìm nổi nước mắt.

Sáng 21.1, lãnh đạo UBND TP.HCM và quận 9 xuống hiện trường vụ cháy nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp làm 5 người trong một gia đình tử vong. Mặt Trận Tổ Quốc quận 9 hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng.

Công an nói về thông tin đòi nợ đốt nhà khiến 5 người chết ở quận 9

Sau vụ hỏa hoạn ở nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) làm 5 người tử vong vào rạng sáng 21.1, lực lượng chức năng đã xuống phong tỏa hiện trường, công an cũng có mặt từ rất sớm thực hiện công tác khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn thương tâm.

Nghi can đốt nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong khai gì?

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong sáng 21.1, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã xuống hiện trường chia sẻ cùng gia đình của 5 nạn nhân xấu số.

Thảm cảnh vụ cháy nhà 5 người chết ở quận 9 trong ngày 27 Tết

Hoàn tất khám nghiệm hiện trường

Đến hơn 8 giờ cùng ngày, khi công tác khám nghiệm hiện trường cơ bản đã hoàn tất, xe cứu thương được điều đến để đưa 5 thi thể ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn. Chứng kiến cảnh tang thương này, nhiều người dân tập trung tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp không kìm nổi nước mắt.

Xe cứu thương tiếp cận hiện trường vụ cháy, đưa 5 thi thể ra khỏi hiện trường

Ảnh: Trần Tiến

Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, cho biết 5 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên lãnh đạo quận đang tính toán phương án hỗ trợ kinh phí từ nhiều hướng, trong đó cơ quan ban ngành quận 9 sẽ hỗ trợ một phần kinh phí.

Cuộc giải cứu bất lực trong vụ cháy nhà khiến 5 mẹ con chết ở quận 9

“Đến giờ phút này, Mặt trận Tổ quốc quận 9 sẽ tham gia và hỗ trợ mỗi trường hợp 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ Thập Đỏ và ban ngành đoàn thể phường, quận sẽ hỗ trợ thêm. Tôi khẳng định chính quyền phường, quận sẽ chăm lo chu đáo nhất trong khả năng có thể, có thảo luận xin ý kiến và nhất trí từ phía gia đình”, ông Bảy nói thêm.
UBND Q.9

Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND Q.9, trả lời báo chí sau vụ hỏa hoạn làm 5 người trong một gia đình tử vong

Ảnh: Trần Tiến

Trả lời về những thông tin "gia đình nạn nhân có liên quan đến vụ việc thiếu nợ và từng bị tạt sơn do nợ nần", Chủ tịch UBND quận 9, nói: “Tất cả đều là dư luận chưa được kiểm chứng nên tôi đề nghị báo chí có định hướng, chỉ có đưa thông tin chính thức mà cơ quan điều tra cung cấp cho các bạn”.

Như Thanh Niên đã thông tin, lực lượng PCCC quận 9 nhận được tin báo cháy lúc 4 giờ ngày 21.1 (tức ngày 27 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020) tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9). Khi lực lượng chữa cháy đến nơi ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà.

Ngôi nhà xảy ra cháy được xác định là nhà cấp 4, có diện tích khoảng 40 mvà nằm sâu trong hẻm cụt nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Lúc xảy vụ cháy, trong nhà có 5 người  gồm: bà Huệ, 3 người con ruột gồm Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (46 tuổi), Lê Hoàng Thanh Tâm (40 tuổi) và chị Trần Mỹ Huyền (30 tuổi), con dâu bà Huệ. 5 nạn nhân đều tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.