Cháy phòng trọ, 3 người tử vong: Dẫn giải nghi can từ Tiền Giang về TP.HCM

13/06/2020 14:01 GMT+7

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn có 1 người đàn ông xuất hiện trước cửa phòng trọ của chị D., 1 trong 3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Ngày 13.6, theo nguồn tin Thanh Niên, Đội Cảnh sát hình sự, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) bắt được 1 nghi can liên quan đến vụ phóng hỏa phòng trọ ở Q.Bình Tân khiến 3 người tử vong. Nghi can bị bắt tại Tiền Giang và đang được dẫn giải về lại TP.HCM.

Lộ diện chân tướng kẻ thủ ác 3 ngón tay đốt phòng trọ giết 3 mạng người

Khoảng 1 giờ 40 ngày 12.6, người dân thấy cháy ở phòng trọ trong con hẻm trên đường 21E (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) nên hô hoán, huy động nhiều bình chữa cháy đến dập lửa. Tuy nhiên, phòng trọ bị khóa cửa nên công tác dập lửa tại chỗ bất thành.

Hiện trường vụ cháy phòng trọ khiến 3 người tử vong

Ảnh: C.T.V

Nhận tin báo, lực lượng PCCC Q.Bình Tân điều nhiều xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, ít phút sau ngọn lửa được dập tắt. Lực lượng chức năng đưa 3 người trong căn phòng cháy ra ngoài, chuyển gấp vào bệnh viện nhưng cả 3 đều tử vong.

Lời kể của người dân về vụ cháy phòng trọ làm 3 người chết ở Q.Bình Tân

Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được xác định gồm chị Đào Thị D. (35 tuổi) và hai người cháu của chị là Đào Văn Th. (15 tuổi) và Đào Văn T. (13 tuổi, cùng quê An Giang).

Đêm tận cùng tội ác của sát thủ đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn có 1 người đàn ông xuất hiện trước cửa phòng trọ số 10 của chị D. Người này đưa vật gì đó đến trước cửa phòng trọ rồi sau đó ngọn lửa bùng lên và bỏ chạy. Công an vào cuộc tiến hành truy xét và bắt được 1 nghi can.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy

Ảnh: Trần Kha

Trò chuyện với Thanh Niên, những người quen biết chị D. cho hay chị D. đã có chồng và có 1 con gái nhưng do sống không hợp nên chị cùng con rời quê An Giang lên TP.HCM sinh sống. Chị D. thuê phòng trọ ở đây để bán trái cây tại chợ cây Da Sà (Q.Bình Tân) còn con chị làm phục vụ quán ăn.
Thời gian này, chị D. quen với một người đàn ông. Hằng ngày, người này thường lui tới phụ giúp chị D. chở hàng hóa trái cây ra chợ buôn bán. Tuy nhiên, người dân trong khu vực thường xuyên nghe hai người cãi cọ. Gần đây, hai cháu Th., T. lên chơi và ở lại phòng trọ chị D. thì xảy ra sự việc đau lòng.

Công an TP.HCM nói về chân tướng kẻ đốt phòng trọ giết 3 mạng người ở quận Bình Tân

Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ Tịch UBND Q.Bình Tân, cho hay khi vụ việc xảy ra, ngay trong ngày 12.6, UBND Q.Bình Tân và bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP HCM cùng các đoàn lãnh đạo thành phố, địa phương đã đến chia sẻ, động viên và thăm hỏi người thân các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình chị D. số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ chi phí, phối hợp đưa các nạn nhân về an táng tại quê nhà An Giang.
Vụ cháy phòng trọ khiến 3 người tử vong đang được điều tra, làm rõ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.