Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Thành phố đã đi đúng hướng và không mất dấu F0

Vũ Hân
Vũ Hân
03/02/2021 15:56 GMT+7

Đánh giá về việc chống dịch Covid-19 của Hà Nội thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho rằng: "Hà Nội đã đi đúng hướng . Chính phủ đã ghi nhận nhiều sáng kiến của Hà Nội".

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, sáng 3.2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 huyện Thanh Oai và Chương Mỹ. Đây là 2 huyện chưa có ca bệnh Covid-19. 
Tại huyện này, ông Chu Ngọc Anh cho biết, thời gian qua, thành phố "đã bám sát chỉ đạo của T.Ư và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ thành phố đến khu dân cư, tổ dân phố với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, quyết liệt, không lơ là chủ quan để kiểm soát để khống chế dịch bệnh nhanh nhất”.

KHẨN: Hà Nội tìm người trên 2 chuyến bay có ca mắc Covid-19

Ông Chu Ngọc Anh cũng cho biết, tại phiên họp mới nhất, Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị thủ đô và đánh giá cần phải nâng cao công tác phòng chống dịch hơn nữa.
Cả 2 huyện Thanh Oai và Chương Mỹ hiện đều chưa ghi nhận bệnh nhân Covid-19, chỉ có 1 trường hợp F1 tại H.Thanh Oai và 4 trường hợp F1 tại H.Chương Mỹ. Các F2 và F3 được rà soát, giám sát chặt chẽ.

Phòng chống dịch phải nhanh hơn, quyết liệt hơn

Đánh giá đây là 2 địa bàn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, tuy nhiên, ông Chu Ngọc Anh cho rằng, "công tác phòng chống dịch phải nhanh hơn, quyết liệt hơn"; "dịch bệnh lây lan nhanh hơn chúng ta phải hành động nhanh hơn”.
Theo ông Chu Ngọc Anh, tình hình chống dịch ở Hà Nội "vẫn có chỗ này chỗ kia, phối hợp giữa các đơn vị chưa theo kịp tình hình; virus lây lan nhanh hơn, nhưng đôi khi thủ tục chúng ta còn chậm".
“Hàng ngày, các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi. Số người từ vùng dịch về tăng liên tục từ 15.000 đến trên 17.000 người. Đến nay, thành phố đã nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm và cơ bản đã xét nghiệm xong. Chúng ta đã gần bắt kịp các con số, đi đúng hướng và quan trọng là không mất dấu F0. Chính phủ cũng ghi nhận nhiều sáng kiến của Hà Nội”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Công chứng viên ở Cầu Giấy mắc Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội lưu ý "nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cấp bách, trước, trong và sau tết, là phải nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh".
"Các đơn vị phải rà soát lại năng lực hiệu quả công tác chỉ đạo, chỉ huy để đảm bảo nhanh chóng, kịp thời chống dịch”, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh và yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm các vi phạm về chống dịch để làm gương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.